xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” เจอกดดัน! แชมป์ไม่พอต้องเอาใจแฟนบอลด้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือเชลซี
ปีเตอร์ เคนยอน ประธานบริหารของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมากดดัน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือคนใหม่ของทีม ว่า นอกจากจะต้องพาทีมประสบความสำเร็จในรายการต่างๆ แล้ว กุนซือแซมบ้าจะต้องทำให้ทีมเล่นกันอย่างสนุกเอาใจแฟนบอลด้วย

หลังจากที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เข้ามาคุมทีมต่อจาก อัฟราม แกรนต์ ที่ถูกปลดออกไป เหล่าบรรดาแฟนบอลเชลซี ก็หวังที่จะเห็นถ้วยแชมป์กลับเข้ามาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะสิงห์บลูส์ก็ค่อนข้างพอใจกับแนวทางการทำทีมของกุนซือคนใหม่ และมั่นใจว่า การแข่งขันฤดูกาลหน้าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

แต่ทางด้านผู้บริหารของทีมอย่าง ปีเตอร์ เคนยอน ในฐานะตัวแทนของ โรมัน อบราฮิโมวิช ประธานสโมสร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองต้องการเห็นทีมประสบความสำเร็จในปีนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องการให้รูปแบบการเล่นของทีมมีความบันเทิงและสนุกตื่นเต้นเอาใจแฟนบอลด้วย

“เป้าหมายแรกของทีมก็คือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของทีมและการคว้าถ้วยแชมป์มาให้ได้ก่อน นั้นคือสิ่งที่แฟนบอลต้องการและเราจะต้องทำมัน” ซีอีโอสิงห์บลูส์ กล่าว “แต่เกมฟุตบอลมันก็เป็นความบันเทิงอย่างหนึ่งด้วยและพวกเราก็ต้องเล่นกันให้สวยงาม เราจะต้องเป็นทีมที่จะชนะรายการต่างๆ อย่างมีสไตล์ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทีมพัฒนาขึ้นกว่าเดิม ดูอย่าง รีล มาดริด, เอซี มิลาน หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซิ พวกเขาล้วนประสบความสำเร็จแต่ก็ยังคงมีเอกลักษณ์การเล่นอันโดดเด่นเป็นตัวของตัวเองและนั้นคือสิ่งที่เราต้องการเห็นเช่นกัน”

นอกจากนี้ ปีเตอร์ เคนยอน ยังแสดงความไม่เห็นด้วยถึงแผนการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ต้องการจำกัดจำนวนผู้เล่นต่างชาติไว้ไม่เกิน 5 คน เนื่องจาก เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานขององค์กรข้างต้นไม่ต้องการเห็นลีกของแต่ละประเทศถูกครอบงำด้วยทีมระดับยักษ์ใหญ่ไม่กี่ทีม

“การจำกัดจำนวนผู้เล่นต่างชาติเป็นสิ่งที่ที่เราไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ผมไม่คิดว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาอย่างใด ทีมอื่นๆ ในอังกฤษควรจะต้องพัฒนาขึ้นมา เพื่อให้เทียบเท่ากับพวกเรา มากกว่าที่จะให้พวกเราลดระดับลงไปเท่ากับพวกเขา” ปีเตอร์ เคนยอน แสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น