xs
xsm
sm
md
lg

"คีน" ตรวจร่างกายฉลุยเป็นหงส์แดงเต็มตัวแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี้ คีน ได้ย้ายมา ลิเวอร์พูล สมใจ
ร็อบบี้ คีน หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว หลังตรวจร่างกายผ่านฉลุย โดยมีค่าตัวขั้นต้นสูงถึงราว 1,200 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมตัวเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในเกมอุ่นเครื่องกับ บียาร์รีล ช่วงกลางสัปดาห์นี้ทันที

ความฝันในวัยเยาว์ของ “คีนน้อย” ที่ปรารถนาได้ร่วมทัพหงส์แดงกลายเป็นจริงในที่สุด เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังการตรวจร่างกายที่สนามฝึกซ้อมเมลวู้ดผ่านพ้นไปโดยไม่มีปัญหา ส่งผลให้การย้ายทีมของดาวยิงวัย 28 ปีจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย

โดยค่าตัวของดาวเตะไอริชอยู่ที่ 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,273 ล้านบาท) และเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี เพื่อรับค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.36 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ นอกจากนั้น ค่าตัวของ คีน อาจเพิ่มขึ้นอีก 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 87 ล้านบาท) ในอนาคต

เดิมทีการย้ายทีมในครั้งนี้สร้างความขุ่นเคืองให้กับ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรไก่เดือยทองเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าลิเวอร์พูลทำผิดกฎของพรีเมียร์ลีก โดยก่อนหน้านี้เคยประกาศชัดเจนว่าอดีตดาวเตะวูล์ฟแฮมป์ตัน, โคเวนทรี ซิตี้, อินเตอร์ มิลาน และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีไว้ขาย แต่ก็ยังดึงดันทาบทามจนเตรียมฟ้องร้องเพื่อเอาเรื่อง

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ออกมาแถลงยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่าหงส์แดงกล่าวคำขอโทษแล้ว พร้อมทั้งตกลงว่าจะบริจาคเงินสมทบเข้ากองทุน “ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฟาวน์เดชัน” เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลต่อไป

ขณะที่ คีนน้อย ได้กล่าวคำอำลาไก่เดือยทองว่า “ผมขอขอบคุณผู้บริหาร, เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลของ ท็อตแนม กับทุกสิ่งตลอด 6 ปีที่ผ่านมาซึ่งทำให้ผมสนุกสนานกับอาชีพนักฟุตบอลมากที่สุดช่วงหนึ่ง ผมจะไม่ลืมทุกคนที่นั่นเลย ผมหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจผมที่เลือกทำตามความฝันที่มีมาตลอดชีวิตในครั้งนี้”

การมาของ คีน ถือเป็นการทดแทน ปีเตอร์ เคราช์ ศูนย์หน้าหุ่นเสาโทรเลขที่ระเห็จกลับไปซบตัก ปอร์ทสมัธ อีกครั้ง โดยจะได้ผนึกกำลังร่วมกับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวซัลโวสูงสุดของหงส์แดงที่ทะลวงไป 33 ลูกเมื่อซีซันที่แล้ว รวมถึง เดิร์ก เคาท์ และ อังเดร โวโรนิน

สำหรับภารกิจแรกของดาวเตะเลือดยักษ์เขียวภายใต้ยูนิฟอร์ม ลิเวอร์พูล คาดว่าน่าจะเป็นการเดินทางไปสมทบเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่ประเทศสเปน ซึ่งมีคิวลงสนามเกมอุ่นเครื่องปรี-ซีซันกับ บียาร์รีล ในวันพุธนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น