xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก! “ดุงกา” บอกทองโอลิมปิกยากกว่าแชมป์บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาลอส ดุงก้า
คาลอส ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล เชื่อว่า การคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ยากกว่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเสียอีก เนื่องจากมีเวลาเตรียมทีมน้อยกว่า

ตอนนี้ขุนพลฟุตบอลชายจากแดนกาแฟ ชุดตะลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน กำลังเตรียมทีมอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ นำทีมมาโดย โรนัลดินโญ ซูเปอร์สตาร์ป้ายแดงของ เอซี มิลาน ผนึกกำลังกับอีก 2 สตาร์ดาวรุ่งอย่าง อเลสซานเดร ปาโต และ อันแดร์สัน มิดฟิลด์ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย คาลอส ดุงกา โค้ชใหญ่ที่จะลงคุมทีมเองในทัวร์นาเมนต์นี้ ให้ทัศนะถึงโอกาสในการคว้าเหรียญทองผ่านสื่อแดนลอดช่อง ว่า “การชนะโอลิมปิกยากกว่าเล็กน้อย เพราะเราไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนัก”

“ใน เวิลด์ คัพ เรามีเวลาเตรียมตัวกว่า 4 ปี แต่ในโอลิมปิกเกมส์เรามีเวลาแค่ 15 วัน อีกทั้งนักเตะก็เพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน หรือเพิ่งเสร็จมาจากการแข่งขันรายการอื่น อย่างไรก็ตาม แม้นักเตะต้องเจอกับความกดดันทั้งที่ยังเด็กกันอยู่ แต่ก็น่าจะทนได้เพราะพวกเขาต่างก็เล่นอยู่กับทีมใหญ่ในยุโรปและบราซิลกันทั้งนั้น”

อนึ่ง บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ยังไม่เคยได้เหรียญทองฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิกเลย โดยทำดีที่สุดแค่เหรียญเงิน 2 ครั้ง ในปี 1984 และ 1988 และเหรียญทองแดงในปี 1996
กำลังโหลดความคิดเห็น