xs
xsm
sm
md
lg

มะเร็งไม่ลามว่ายน้ำมะกันไฟเขียว ‘แชนทัว’ ไปจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมว่ายน้ำสหรัฐอเมริกาเปิดไฟเขียวให้ เอริค แชนทัว ฉลามหนุ่มใจเพชรผู้ต่อสู้กับโรคมะเร็งลูกอัณฑะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ประจำปี 2008
แชนทัว ฉลามหนุ่มใจเพชร
เอริค แชนทัว กำลังต่อสู้กับมะเร็งร้ายที่ลูกอัณฑะซึ่งถูกตรวจพบเมื่อเดือนก่อน อย่างไรก็ตาม นักว่ายน้ำหนุ่มชาวอเมริกันวัย 24 ปี ขอทำตามฝันเข้าร่วมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้

โดยจากผลการตรวจล่าสุดไม่พบว่ามีการแผ่ขยายของก้อนเนื้อร้าย ทำให้ เอ็ดดี รีส โค้ชทีมว่ายน้ำชายมะกันอนุญาตให้ แชนทัว อยู่ฝึกซ้อมในเทรนนิงแคมป์ ในเมืองปาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ต่อไปก่อนเดินทางไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” เดือนหน้า

โดย รีส กล่าวกับสื่อเมืองลุงแซมสั้นๆ ในเบื้องต้น “ผลการตรวจที่ออกมาบ่งบอกให้ทราบว่า เอริค (แชนทัว) พร้อมสำหรับการเดินทางไปแข่งขันที่ปักกิ่ง”

สำหรับ แชนทัว จะลงแข่งขันให้ สหรัฐฯ ในการแข่งขันว่ายน้ำประเภทกรรเชียง 200 เมตร โดยเมื่อปี 2007 เขาประเดิมการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิป ครั้งแรกในชีวิต และก็คว้าอันดับ 5 มาครอง แต่ก่อนหน้านี้ แชนทัว ก็เคยคว้าเหรียญเงิน รายการ เวิลด์ ยูนิเวอร์ซิตี เกมส์ มาแล้วเมื่อห้าปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น