xs
xsm
sm
md
lg

"ทรู วิชันส์"ผนึก"บีอิ้ง"จัดแข่งว่ายน้ำเฟ้นช้างเผือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้มณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง,คุณสันต์ ภิรมย์ภักดี,เงือกเนยนิมิตตา ทวีทรัพย์สุนทร
บี-อิ้ง เครื่องดื่มเสริมสุขภาพประจำวัน จับมือ ทรู วิชั่นส์ สานฝันวงการว่ายน้ำไทย ปั้นนักว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 4 ท่า(Individual Medley หรือ IM) ซึ่งก็เป็นประเภทการแข่งขันที่ไทยยังขาด เงือกสาว และฉลามหนุ่มอยู่ พร้อมดึงระบบการแข่งขันแบบ KNOCK – OUT ปฏิวัติวงการว่ายน้ำไทย

ปัจจุบันกีฬาว่ายน้ำเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการว่ายน้ำไทยมาโดยตลอด แต่การแข่งขันประเภทเดี่ยวผสม 4 ท่า (IM) นั้น ไทยเรายังขาดนักกีฬาที่มีฝีมืออยู่ ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาวงการว่ายน้ำไทยยังไม่ค่อยตื่นตัวที่จะพัฒนาหานักกีฬาว่ายน้ำประเภทนี้ ซึ่งก็เป็นนิมิตหมายที่ดีในปีนี้ องค์กรภาคเอกชนซึ่งถือ เป็นองค์กรหลักที่ให้การสนับสนุนวงการว่ายน้ำไทย อย่าง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ ทรูวิชั่นส์ ได้ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการว่ายน้ำไทย ด้วยการจัดการแข่งขันว่ายน้ำ “ทรู วิชั่นส์ – บี-อิ้ง ไทยแลนด์ เซอร์กิต 2551” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเงือกสาวและฉลามหนุ่มจากทั่วประเทศ ในการแข่งขันประเภทต่างๆ รวมทั้งประเภทเดี่ยวผสม 4 ท่า ซึ่งเงือกสาวและฉลามหนุ่มที่มีผลงานดีที่สุดของแต่ละภูมิภาค จะเข้ามาชิงชัยการเป็นเจ้าสระประเภท เดี่ยวผสม 4 ท่าที่กรุงเทพฯในเดือนพฤศจิกายนนี้

คุณสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มนอล-แอลกอฮอล์ และฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ร่วมพัฒนาวงการกีฬาไทย อย่างจริงจังมาโดยตลอด กีฬาว่ายน้ำก็ถือเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่นักกีฬาของสิงห์สามารถก้าวขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง หากแต่ในปัจจุบันกีฬาว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 4 ท่า ยังถือเป็นอีกประเภทของการแข่งขัน ที่เรายังต้องเร่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น โดยเครื่องดื่มเสริมสุขภาพประจำวัน บี-อิ้ง ได้ร่วมกับ ทรู วิชั่นส์ จัดการแข่งขันว่ายน้ำในทุกภูมิภาค เพื่อคัดสุดยอดนักกีฬามาร่วมแข่งประเภทเดี่ยวผสม 4 ท่า ซึ่งต้องใช้พลังมากกว่าการแข่งขันว่ายน้ำประเภทอื่นๆ เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป โดยใช้ระบบการแข่งขันแบบ KNOCK – OUT ซึ่งจะช่วยเพิ่มสีสันการแข่งขันให้มีความสนุกตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อมั่นในความสามารถของนักว่ายน้ำไทยอยู่แล้ว และหากเราได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นระบบแล้ว ในไม่ช้าการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 4 ท่า น่าจะเป็นอีก 1 ประเภทการแข่งขันที่นำความภาคภูมิใจให้ประเทศไทยได้
เงือกอุ้มณัชฐานันตร์  จันทร์กระจ่าง
โดย “เงือกอุ้ม”ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวฟอร์มร้อนกับผลงาน 4 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 หรือโคราชเกมส์ที่ผ่านมา “รู้สึกดีใจที่เมืองไทยจะมีการแข่งขันแบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะการแข่งขันว่ายน้ำเดี่ยวผสมในระบบแพ้คัดออก นักกีฬาต้องมีความอึดจริงๆ ผู้ชนะนอกจากจะต้องว่ายได้เร็วที่สุดในการว่ายรวมท่า 4 สโตร์คแล้ว ยังต้องมีความแข็งแรงทนทานเป็นเยี่ยม เพราะจะต้องแข่งขันซ้ำแล้วซ้ำอีกภายในระยะเวลาอันจำกัด ถ้าใครผ่านการแข่งขันประเภทนี้ไปได้ก็ถือว่าสุดยอดจริงๆ”

ในขณะที่"เงือกเนย"นิมิตตา ทวีทรัพย์สุนทร เงือกสาวปอดเหล็ก ซึ่งสร้างผลงานด้วยการแตะขอบสระเป็นอันดับ 7 ประเภทเดี่ยวผสม 200 ม. และอันดับ 5 เดี่ยวผสม 400 ม. จากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศการ์ตา เผยว่า “นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่วงการว่ายน้ำไทยจะได้มีการพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง จากประสบการณ์ส่วนตัว การว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสมเป็นรายการที่เหนื่อยที่สุด เพราะเราต้องใช้ร่างกายแทบจะทุกส่วน แต่ก็ช่วยให้นักกีฬาได้พัฒนาทักษะการว่ายน้ำทุกด้านมากที่สุดเช่นกัน สำหรับการแข่งขันที่ใช้ระบบ Knock-Out ส่วนใหญ่จะใช้ในแมตช์ใหญ่ๆ ระดับนานาประเทศไม่ว่าจะเป็นเอเชี่ยนเกมส์หรือโอลิมปิกเท่านั้น การที่บี-อิ้งและทรูวิชั่นส์ จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมาเชื่อว่าจะช่วยให้นักว่ายน้ำไทยได้มีประสบการณ์จริงในการแข่งขันรายการประเภทนี้มากขึ้น”

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำเดี่ยวผสม ทรู วิชั่นส์ – บี-อิ้ง ไทยแลนด์ เซอร์กิต ประจำปี 2551 จะเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกขึ้นในแต่ละภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในระหว่างเดือนพฤษภาคม – กันยายน 2551 โดยใช้แข่งขันในท่าเดี่ยวผสม 200 เมตร ตั้งแต่รุ่นอายุ 10 ปี -15 ปีขึ้นไป เพื่อคัดเลือกผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุด 32 คนแรกของแต่ละรุ่น (รวม 6 รุ่น) ทั้งชายและหญิง เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศด้วยระบบ Knock-Out ต่อไป ซึ่งจะจัดการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน 2551

ผู้ที่สนใจสามารถไปร่วมเชียร์แบบติดขอบสระในการแข่งขันรอบคัดเลือกตามภูมิภาคต่างๆ ได้ตามวันและสถานที่ ดังนี้

24-25 พ.ค. 51 ใต้ ชิงแชมป์ภาคใต้ จ.ตรัง
24-25 พ.ค. 51 กลาง Martin’s Cup 2008 ม.เอแบค บางนา
7-8 มิ.ย. 51 อีสาน จ.ศรีษะเกษ
21-22 มิ.ย. 51 กลาง ภานุรังษี จ.ราชบุรี
2-3 ส.ค. 51 กลาง เตรียมทหารแชมเปี้ยนชิพ จ.นครนายก
2-3 ส.ค. 51 ใต้ โลมาแชมเปี้ยนชิพ จ.พัทลุง
8-9 ส.ค. 51 อีสาน ชิงแชมป์ภาคอีสาน ม.ขอนแก่น
16-17 ส.ค. 51 กลาง กีฬานักเรียนกองทัพอากาศ สระธูปะเตมีย์ กทม.
6-7 ก.ย. 51 เหนือ จ.แพร่
กำลังโหลดความคิดเห็น