xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หวั่นมลพิษ ‘เงือกสาวจิงโจ้’ เชื่อปักกิ่งเกมส์สุดยอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โซฟี เอดิงตัน เงือกสาวชาวออสซี่ ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า การแข่งขันว่ายน้ำในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะต้องเต็มไปด้วยความสนุกและตื่นเต้น พร้อมทั้งยังเชื่อว่า ปัญหามลพิษจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นในร่ม

เว็บไซต์เอบีซี นิวส์ รายงานว่า โซฟี เอดิงตัน นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติออสเตรเลีย ออกมาแสดงความมั่นใจว่า จีนจะต้องจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ได้อย่างยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยม พร้อมทั้งยังเชื่อมั่นว่า ปัญหาอากาศเป็นพิษในกรุงปักกิ่ง จะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันว่ายน้ำ ซึ่งจัดขึ้นในร่มมากนัก

“ฉันคิดว่า การแข่งขันว่ายน้ำค่อนข้างโชคดี เพราะเราแข่งกันในร่ม ซึ่งแน่นอนว่า ปัญหาดังกล่าว (มลพิษ) ย่อมไม่ส่งผลกระทบต่อเรามากนัก” เงือกสาว ซึ่งเข้าที่ 2 ในการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำของออสเตรเลีย ในท่ากรรเชียง 100 เมตร เผย “แน่นอนว่า การอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นนั้นในแต่ละวันย่อมเป็นเรื่องที่ยากลำบาก”

“อย่างไรก็ตาม ฉันมั่นใจว่า จีนจะสามารถจัดโอลิมปิกได้อย่างยอดเยี่ยมและทุกอย่างต้องดำเนินไปอย่างราบรื่นและดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้” เอดิงตัน เผย

นอกจากนี้ เธอยังกล่าวถึงความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ ในเดือนสิงหาคม ว่า “ฉันต้องเข้าค่ายฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 สัปดาห์และคิดว่า น่าจะเป็นที่กัวลาลัมเปอร์ จากนั้นจึงเดินทางไปปักกิ่ง ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วัน เพราะไม่อยากใช้เวลาอยู่ในจีนมากนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น