xs
xsm
sm
md
lg

“ยิงปืน” ชู “จักรกฤษณ์-ธัญญาภรณ์” มีลุ้นเหรียญ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online







พีระ ภิรมย์รัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงปืนไทย
ทัพยิงปืนทีมชาติไทย ประกาศความพร้อมก่อนลุยศึกปักกิ่งเกมส์ 2008 ตั้งเป้าขอเข้าสู่รอบไฟนัลให้ได้ โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ชี้ให้จับตา จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม และ ธัญญาภรณ์ พฤกษากร คือ 2 นักแม่นปืนที่มีโอกาสลุ้นเหรียญมากที่สุด

ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย สมาคมช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน “Meet The Press ปักกิ่งเกมส์ 2008” ขึ้น เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของสมาคมกีฬาต่างๆ ที่จะเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีนในเดือนสิงหาคมนี้

โดย นายพีระ ภิรมย์รัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนยิงปืนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมยิงปืนไทยได้โอกาสส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันถึง 4 คน และจะลงทำการแข่งขันถึง 8 รายการ

ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนยิงปืนทีมชาติไทย กล่าวถึงนักกีฬาความหวังในครั้งนี้ ว่า “จากผลงานในการฝึกซ้อมที่เมืองไทย จักรกฤษณ์ (รุ่นปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร) ทำคะแนนออกมาได้ถึง 588 จาก 600 คะแนน ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ขณะที่ ธัญญาภรณ์ ก็ซ้อมได้ถึง 582 จาก 600 คะแนน ในการยิงปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร ซึ่งก็ติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลกเช่นกัน”

อย่างไรก็ดี เป้าหมายเบื้องต้นของสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ นายพีระ เผยว่า ตั้งเป้าไว้ที่ให้นักยิงปืนทุกคนผ่านเข้าสู้รอบไฟนัล (8 คนสุดท้าย) เป็นอันดับแรก ซึ่งในรอบนี้หากจังหวะเป็นของเราอะไรก็เกิดขึ้นได้

สำหรับทีมยิงปืนทีมชายไทย ทั้ง 4 คน ยังคงเก็บตัวอยู่ที่สมาคม บริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะมีคิวเดินทางไปยังประเทศจีนในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

รายชื่อนักแม่นปืนทีมชาติไทยชุดลุยโอลิมปิก 2008

- จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม รุ่น ปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร และ ปืนสั้นยิงช้า 50 เมตร
- ธัญญาภรณ์ พฤกษากร รุ่น ปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร และ ปืนสั้นสตรี 25 เมตร
- ศศิธร หงส์ประเสริฐ รุ่น ปืนยาวอัดลม 10 เมตร และ ปืนยาว 3 ท่าสตรี
- ธัญญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ รุ่น ปืนยาวอัดลม 10 เมตร และ ปืนยาว 3 ท่าสตรี
กำลังโหลดความคิดเห็น