xs
xsm
sm
md
lg

“บุช” อวยพรนักกีฬามะกันไม่วายแทรกการเมือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประธานาธิบดีสหรัฐฯพูดคุยกับตัวแทนนักกีฬา
จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังไม่วายที่จะนำเรื่องการเมืองมารวมเข้ากับการกีฬา เมื่อขอให้บรรดานักกีฬาเมืองมะกันที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
ปฏิบัติตัวเป็นทูตแห่งอิสรภาพ เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าอเมริกันชนรักอิสรเสรี และคำนึงถึงสิทธิและความเสมอภาคของมนุษย์มากแค่ไหน

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวแก่ตัวแทนนักกีฬาที่เข้ามารับคำอวยพรถึงทำเนียบขาว ว่า “ที่กรุงปักกิ่ง พวกคุณจะต้องแสดงให้เห็นถึงความเป็นชาติของเรา ในฐานะทูตแห่งเสรีภาพ พวกคุณจะแสดงให้เห็นถึงความรักอิสระของชนชาวอเมริกัน และความเคารพในสิทธิของมนุษย์และความเท่าเทียมกันของมนุษย์” นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า “คุณจะแสดงให้นักกีฬาของชาติอื่นได้เห็นรวมถึงประชาชนของประเทศจีนด้วย”

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี บุช ก็ยืนยันว่า ตนเองจะเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ อย่างแน่นอน และก็จะไม่สนใจข้อเรียกร้องของบรรดาองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนที่จะออกมาต่อต้านประเทศจีนที่ยังคงมีปัญหาด้านสิทธิและเสรีภาพภายในประเทศอยู่ รวมถึงกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศทิเบตด้วย

“ผมจะไปร่วมงานแน่นอน ผมอดทนรอไม่ไหวแล้วที่จะเข้าไปเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาของพวกเราและผมก็ต้องการที่จะไปร่วมฉลองให้แก่ชัยชนะของพวกคุณ (บรรดานักกีฬา)” ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวกับตัวแทนนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น