xs
xsm
sm
md
lg

สหราชอาณาจักรให้นักกีฬาตรวจโด๊ปทุกคนในโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องค์กรกีฬาปราศจากการโด๊ปแห่งสหราชอาณาจักร เตรียมให้นักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครปักกิ่งในประเทศจีนช่วงกลางปีนี้ ต้องมาตรวจโด๊ปกับสถาบันทุกคน

นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรกว่า 1,500 คนที่เตรียมไปชิงชัยเหรียญในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ปักกิ่งเกมส์” ในเดือนสิงหาคมนี้ ต้องมาเข้าโปรแกรมผ่านการตรวจโด๊ปจากสถาบันกีฬาปราศจากการโด๊ปแห่งสหราชอาณาจักรเสียก่อน

โดย จอห์น สกอตต์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ ออกมาเผย “ เราต้องการแสดงให้เห็นว่านักกีฬาจากสหราชอาณาจักรบริสุทธิ์ผุดผ่องจากการโด๊ปยา เราต้องการให้แฟนๆ มั่นใจในสิ่งที่ออกมาจากผลงานของนักกีฬาซึ่งมุ่งมั่นตั้งใจทำงานกันมาอย่างหนักตลอด 4 ปี และเพื่อไม่ให้มีข้อครหาใดๆ เกิดขึ้น ”

“ การทดสอบของเรานั้นตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของความมีเหตุมีผลและมาตรการในการป้องกัน เราต้องทดสอบผู้เล่นอย่างน้อยๆ คนละหนึ่งครั้ง ในกีฬาที่มีความเสี่ยงสูงเราคงต้องทดสอบมากกว่านั้น ” ผอ.กล่าวต่อ

“ ในโลกแห่งการต่อต้านการโด๊ปยา เราเป็นแหล่งการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เป้าหมายของสถาบันคือไม่ต้องการเห็นนักกีฬาสหราชอาณาจักรผิดพลาดแบบพลั้งเผลอ และเราไม่ต้องการเห็นการโด๊ปอยู่ในหัวใจเป็นวัฒนธรรมของนักกีฬา เมื่อผ่านโปรแกรมของเราพวกเขาคงไม่มีข้ออ้างใดๆ หากกระทำผิดกฎ ” สกอตต์ ทิ้งท้าย

สำหรับสถาบันดังกล่าวเตรียมทำงานร่วมไปกับสหพันธ์โอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร และสหพันธ์พาราลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกีฬาที่จะเดินทางไปยังปักกิ่งช่วงหน้าร้อนนี้ นอกจากนี้สถาบันพร้อมสร้างแบบแผนขึ้นมา มีการประชุมปฏิบัติการ สร้างเว็บไซต์ รวมถึงให้ความรู้เรื่องการโด๊ปยาผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ขององค์กรเพื่อประโยชน์มวลรวมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น