xs
xsm
sm
md
lg

ลิปปีเร้าแข้ง “อัซซูรี” เลียนแบบสไตล์ “รูนีย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ดุดันยามอยู่ในสนาม
มาร์เซลโล ลิปปี กุนซือทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลก 2006 ที่หวนกลับมากู้วิกฤตอีกครั้ง ออกโรงกระตุ้นนักเตะทุกคนโดยอยากให้มีความหิวกระหายยามอยู่ในสนามเหมือนกับ เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลิปปี รับงานคุมทัพ อิตาลี อีกครั้ง หลังจาก โรแบร์โต โดนาโดนี พาทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2008 อดีตกุนซือ ยูเวนตุส ก็ออกโรงกระตุ้นนักเตะผ่านทางสำนักข่าว “กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต” ว่า “ความปรารถนาของผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคือจะต้องช่วยกันทำเพื่อทีมยามที่คู่ต่อสู้ครองบอล เหมือนกับ รูนีย์ ของ แมนฯยูไนเต็ด”

“สิ่งแรกเลย คือ ต้องมีความหิวกระหาย ตอนนี้เราต้องหาแรงกระตุ้นใหม่ๆ ก่อน ทีมจะต้องมีความรู้สึกแข็งแกร่ง สิ่งสำคัญคือต้องมั่นใจในตัวเองแต่จะต้องไม่ใช่ความรู้สึกอวดดี” ลิปปี ที่ต้องสร้างทีมเพื่อลุ้นป้องกันแชมป์โลกในอีก 2 ปี ที่ แอฟริกาใต้ เผย

ลิปปี ยังกล่าวถึง อเมารี กองหน้าใหม่ถอดด้ามของ ยูเวนตุส ที่เกิดใน บราซิล แต่สามารถเลือกเล่นให้ อิตาลี ด้วยว่า “ผมไม่ชอบที่นักเตะคนหนึ่งจะโดดจากอีกชาติหนึ่งไปอีกชาติหนึ่ง ผมเป็นคนที่ตัดสินใจแน่วแน่และจะไม่ถามอะไรจากใครทั้งนั้น แต่หากเขาเลือก อิตาลี ผมก็คงจะไม่โกรธเคืองอะไร”

สำหรับเกมแรกของ ลิปปี จะต้องพา อิตาลี เตะนัดกระชับมิตรกับ ออสเตรีย ที่ นีซ ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ตามด้วยลงเล่นเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกพบกับ ไซปรัส ในวันที่ 6 กันยายน ตามด้วยพบกับ จอร์เจีย ในวันที่ 10 ก.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น