xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมกอล์ฟมั่นใจได้บรรจุแข่งโอลิมปิก 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ ดอว์สัน ซีอีโอ R&A
ปีเตอร์ ดอว์สัน ซีอีโอของ The Royal and Ancient Golf Club (R&A) ออกมาเปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี จะเลือกกีฬากอล์ฟเข้าร่วมชิงชัยในศึกโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสมาคมกอล์ฟนานาชาติหรือไอจีเอฟ ที่ประกอบไปด้วยตัวแทนจาก พีจีเอ ทัวร์, R&A, ยูเอสจีเอ, แอลพีจีเอ, ยูโรเปียน ทัวร์, ออกัสต้า เนชั่นแนล และ พีจีเอ ออฟ อเมริกา เพิ่งถูก ไอโอซี ไม่อนุมัติให้กีฬากอล์ฟเข้าร่วมแข่งโอลิมปิก ที่ลอนดอน ปี 2012

อย่างไรก็ตามล่าสุด ปีเตอร์ ดอว์สัน ซีอีโอของ R&A เปิดเผยข่าวดีให้แฟนกอล์ฟ ฟังว่า "เราพยายามที่จะทำให้ได้ ก่อนหน้านี้คณะกรรมการของเราเสียงแตก เราเพิ่งไปพบกับ ไอโอซี ที่เมืองโลซาน และ โอไอซี ก็ส่งสัญญาณว่าจะตอบรับกอล์ฟเข้าสู่โอลิมปิก ดังนั้นผมคิดว่าเรากำลังไปในแนวทางที่ดี"

ขณะที่ จัสติน โรส โปรจากอังกฤษ ที่กำลังลงแข่ง ดิ โอเพ่น ที่รอยัล เบิร์กเดล สัปดาห์นี้ ออกมาแสดงความยินดีหลังทราบข่าวว่ากอล์ฟจะได้บรรจุในโอลิมปิก

"ผมดีใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น" โรส ซึ่งจะมีอายุ 36 ปี ในปี 2016 กล่าว

"โอลิมปิกคือรายการระดับสูงที่มีการจดเป็นสถิติโลก นั่นคือความหมายของโอลิมปิกในความคิดของผม ยิ่งไปกว่านั้นการได้เหรียญทองโอลิมปิกคือเรื่องน่าตื่นเต้น"

ทั้งนี้จะมีแค่ 2 จาก 7 ชนิดกีฬาเท่านั้นที่ได้เลือกเข้าบรรจุในกีฬาโอลิมปิกในอีก 8 ปีข้างหน้า ได้แก่ กอล์ฟ, เบสบอล, คาราเต้, โรลเลอร์ สปอร์ต, รักบี้ 7 คน, ซอฟบอล และสควอส์ท ซึ่ง ไอโอซี จะตัดสินในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมเลือกประเทศเจ้าภาพระหว่าง ชิคาโก, มาดริด, โตเกียว หรือ ริโอ เดอ จาเนโร
กำลังโหลดความคิดเห็น