xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมโอลิมปิกเมืองผู้ดี มั่นใจจีนแก้ปัญหามลพิษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไซมอน เคลกก์ นายกสมาคมโอลิมปิกของอังกฤษ
ไซมอน เคลกก์ นายกสมาคมโอลิมปิกแห่งอังกฤษ ออกมาชมเชยการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศของประเทศจีนและเชื่อมั่นว่าปัญหานี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกแน่นอน

นับตั้งแต่ คณะกรรการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี ประกาศให้สิทธิ์กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 ก็มีความกังวลถึงปัญหาหมอกควันและสาหร่ายในแหล่งน้ำ

ทางการจีนก็รู้ดีถึงปัญหาตรงจุดนี้และได้ออกมาตรการเพื่อมาแก้ไขปัญหา เช่น การปรับเปลี่ยนเวลาทำงานของแต่ละบริษัท องค์กรต่างๆในกรุงปักกิ่งให้มีการเหลื่อมเวลากันเพื่อลดการจราจรที่ติดขัด ขณะที่ปัญหาสาหร่ายในเมือง ชิงเต่า ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันกีฬาทางน้ำก็ระดมกำลังทหารมาช่วยกันกำจัดออกไป แต่หลายฝ่ายเช่นคณะกรรมการไอโอซีบางคนและนักกีฬาบางส่วนก็ยังไม่มั่นใจว่าจะแก้ปัญหาได้ทันการแข่งขันหรือไม่

แต่ทางด้าน ไซมอน เคลกก์ นายกสมาคมโอลิมปิกแห่งอังกฤษ แสดงความมั่นใจในการแก้ปัญหาของประเทศจีน “เรามีความมั่นใจในการเตรียมความพร้อมของจีนต่อปัญหาที่เป็นข้อกังวล” พร้อมกับกล่าวอีกว่า“การปัญหาเรื่องสาหร่ายในเมืองชิงเต่าเป็นที่น่าพอใจและรายงานที่มีเข้ามาก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ขณะที่ปัญหาด้านควันกำลังถูกแก้ไขให้ดีขึ้นและมีการออกมาตรการมาช่วยแก้ไขปัญหา เช่น การลดจำนวนรถยนตร์บนท้องถนน"

สำหรับมาตรการการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศยังคงออกมาเรื่อยและล่าสุดเมื่อวานนี้ บริษัทกว่า 267 แห่งซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงปักกิ่งหยุดการทำงานแล้วและจะกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อการแข่งขันโอลิมปิกจบไป
กำลังโหลดความคิดเห็น