xs
xsm
sm
md
lg

“แอกเกอร์” มั่นใจฟิตเต็มร้อยกับ “หงส์” ซีซั่นหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียล แอกเกอร์ มั่นใจฟิตเต็มร้อยสำหรับซีซั่นหน้า
ดาเนียล แอกเกอร์ กองหลังพลังหนุ่มของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ตนเองจะสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดร่วมปีเนื่องจากพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ

ดาเนียล แอกเกอร์ ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกในการรับใช้ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึก ยูโร 2008 รอบคัดเลือก ตั้งแต่กลางเดือนกันยายนปี 2007 และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเพิ่งจะกลับมาลงสนามให้ทีมอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี – ซีซั่นที่หงส์แดง เอาชนะ ทรานเมียร์ ไป 1-0 โดยกองหลังเดนนิชลงสนามในเกมดังกล่าวไป 76 นาที

กองหลังวัย 23 ปีให้สัมภาษณ์ถึงการกลับมาลงสนามอีกครั้งของตนเองว่า "มันดีมากที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานจริงๆและมันก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของผม แต่ผมจะต้องมองไปข้างหน้าและไม่กลับมาคิดถึงช่วงเวลาที่เลวร้ายในตอนนั้นอีก ตอนนี้ผมมุ่งความสนใจไปถึงการแข่งขันฤดูกาลหน้าที่กำลังมาถึง" นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่า "ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมเพิ่งเล่นฟุตบอลเป็นครั้งแรก คุณอาจจะพูดว่าผมพลาดการลงแข่งไปหลายนัดทีเดียวหรือบางทีคุณอาจจะพูดว่ายังมีแมตช์อีกตั้งเยอะให้ลงเล่นในอนาคตก็ได้"

ช่วงเวลาที่ ดาเนียล แอกเกอร์ พักรักษาอาการบาดเจ็บ ต้นสังกัดของเขา ลิเวอร์พูล ก็จัดการคว้าตัว มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังชาวสโลวะเกียมาทดแทนด้วยค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 429 ล้านบาท ทำให้ตอนนี้ หงส์แดงมีผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังอยู่ในทีมนอกจากกองหลังชาวสโลวะเกียแล้วยังมี เจมี คาร์ราเกอร์ และ ซามี ฮูเปีย อีกด้วยทำให้สถานการณ์ในการขับเคี่ยวเพื่อแย่งตำแหน่งในทีมดุเดือดขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ ดาเนียล แอกเกอร์ เองมองถึงการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมว่า "การต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งในทีมมันยาก แต่นั้นมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วสำหรับทีมอย่างลิเวอร์พูล ผมจะต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น" พร้อมกับแสดงความมั่นใจด้วยว่า "ทุกคนในทีมช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี แต่ผมรู้ตัวเองดีที่สุดและผมเชื่อว่าผมพร้อมแล้วสำหรับการลงสนาม ผมฝึกซ้อมตลอดเวลาในช่วงซัมเมอร์และเป้าหมายของผมก็คือการเรียกความฟิตกลับมาให้มากที่สุด ตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับการลงเตะนัดแรกของฤดูกาล"

ดาเนียล แอกเกอร์ ย้ายจาก บรอนด์บี ทีมในลีกบ้านเกิดมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2006 ด้วยค่าตัว 5.8 ล้านปอนด์หรือประมาณ 382 ล้านบาท โดยลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 36 นัดพร้อมกับทำไป 2 ประตู จากการแข่งขันทุกรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น