xs
xsm
sm
md
lg

‘ริโอ’ ไม่รอด เอฟเอเตรียมลงดาบกรณีเตะเจ้าหน้าที่สิงห์บลูส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ผีแดง อาจโดนแบน 4 นัด
“เดอะ ซัน” สื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงไม่รอดโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ ลงดาบแบน 4 นัด พร้อมปรับเงินอีก 2 แสนปอนด์ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) จากกรณีไปเตะใส่เจ้าหน้าที่สาวทีม เชลซี หลังเกมพ่าย “สิงห์บลูส์” 1-2 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดย “เดอะ ซัน” ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของเอฟเอ ได้รับภาพและพยานรู้เห็นเป็นสตาฟฟ์ของทีมเจ้าบ้านเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อดาวเตะวัย 30 ปี ที่กำลังอยู่ในอารมณ์บ้าดีเดือดก่อเรื่องบริเวณอุโมงค์เข้าห้องพัก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หญิงสาวผู้โชคร้ายมีชื่อว่า ทราซี เวย์ หลังเป็นเหยื่อทางอารมณ์ของ เฟอร์ดินานด์ แล้ว เธอต้องไปที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลถลอกที่ต้นขาซ้าย ก่อนได้รับช่อดอกไม้เพื่อเป็นการขอโทษจาก กองหลังชื่อดังในเวลาต่อมา แม้เจ้าตัวจะได้ขอโทษและยืนยันว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น แต่คณะกรรมการพิจารณาวินัยนักเตะของเอฟเอ ก็จำเป็นต้องสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอาจส่งผลให้ “ผีแดง” เสียแนวรับคนสำคัญไปในช่วงต้นฤดูกาล

เหตุการณ์อื้อฉาวนี้ เกิดขึ้นในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เชลซี 1-2 ส่งผลให้ “สิงห์บลูส์” กลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง ก่อน “ผีแดง” จะไม่พลาดเข้าป้ายคว้าโทรฟีพรีเมียร์ลีกไปครองในบั้นปลาย

นอกจากนี้ เอฟเอ ยังเตรียมสอบสวนจากเทปในกล้อง ซีซีทีวี กรณี 6 นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับสตาฟฟ์ทีมเชลซี ในช่วงวอร์มหลังเสร็จการแข่งขันในนัดเดียวกันอีกด้วย

จากความประพฤติดังกล่าว อาจทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจหั่นชื่อ เฟอร์ดินานด์ ออกจากตัวเลือกกัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งหมายความว่าจะเหลือเพียงแค่จอห์น เทอร์รี และสตีเวน เจอร์ราร์ด เท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้รับปลอกแขนจาก “บิ๊กดอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น