xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ป้อง "รีด" หลังโดนวิจารณ์ไม่เหมาะคุมแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กยี วรวีร์ มะกูดี
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ออกมาตอบโต้การวิพากษ์วิจารณ์ของผู้คนในวงการว่าการตั้ง ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ มาทำงานกับทีมชาติไทยนั้นไม่เหมาะสมกับสไตล์การเล่น ยืนยันโค้ชระดับนี้รู้ดีอยู่แล้ว

ภายหลังจากที่ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมดึงตัว ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ มาร่วมงานกับทีมชาติไทย เพื่อทำหน้าที่ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงความเหมาะสม เนื่องจาก รีด คุ้นเคยกับฟุตบอลสไตล์อังกฤษ ที่เน้นความแข็งแกร่งของร่างกาย ขณะที่ผู้เล่นทีมชาติไทยนั้นมีสภาพร่างกายแตกต่างจากนักเตะในยุโรป

ล่าสุด "บิ๊กยี" กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด "ผมทราบว่า ปีเตอร์ รีด อยู่กับฟุตบอลอังกฤษที่เน้นการโยนยาว และเข้าปะทะ อาจจะมีบางคนมองว่าไม่เหมาะสมกับฟุตบอลไทย แต่ผมก็เชื่อว่าโค้ชระดับนี้แล้ว เขาก็น่าจะมองเห็นจุดอ่อนและปัญหาได้"

"ที่ผ่านมาเราก็เคยร่วมงานกับ ปีเตอร์ วิธ ที่เป็นคนอังกฤษ และเล่นฟุตบอลสไตล์อังกฤษขนานแท้มา มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับนักเตะไทยในการร่วมงานกันเลย"

นอกจากนี้ "บังยี" ยังได้ยืนยันว่า ปีเตอร์ รีด จะควบทั้งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย และตำแหน่งหัวหน้าโค้ชไปพร้อมๆ กัน "เพื่อป้องกันความสับสนในเรื่องนี้ ผมตัดสินใจให้ รีด เป็นทั้งผู้จัดการทีม และโค้ชไปทั้ง 2 ตำแหน่ง ส่วนที่ใครเป็นกังวลว่า รีด จะทำงานธุรการได้หรือไม่ ก็ไม่มีปัญหา เพราะเราจะหาคนมาช่วยในเรื่องนี้ด้วย"

ขณะเดียวกันยังมีการเปิดเผยด้วยว่า ปีเตอร์ รีด จะเดินทางมายังประเทศไทยในเดือนสิงหาคมนี้ และได้รับมอบหมายงานแรกให้คุมทีมเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 19 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ก่อนที่จะตระเวณดูฟอร์มนักเตะไทยในฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกตามสนามต่างๆ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น