xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตี้ย” ติงลูกหนังไทยตั้ง “รีด” ต้องทำงานเป็นระบบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด เมื่อครั้งทำงานกับทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด
“เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เกจิลูกหนังจอแก้ว ออกมาติติงการทำงานของสมาคมฟุตบอลไทย ว่า หลังจากตั้ง ปีเตอร์ รีด คุมทีมชาติไทย แล้วควรจะทำงานให้เป็นระบบแบบสากลมากยิ่งขึ้น

ภายหลังจากที่ “บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันแล้วว่า ปีเตอร์ รีด อดีตนักเตะทีม “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน และมีดีกรีเป็นอดีตกุนซือทีม “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ในลีกเมืองผู้ดี เข้าเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทยแน่นอนแล้ว

ล่าสุด “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังทางจอแก้ว กล่าวถึงการแต่งตั้ง ปีเตอร์ รีด เป็นกุนซือทีมชาติไทย ว่า “ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เราควรจะมองว่านี่เป็นข่าวดีสำหรับวงการฟุตบอลไทย ซึ่งการที่สมาคมฟุตบอลไทยตัดสินใจครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพราะการมาของ รีด จะทำให้สมาคมฟุตบอลไทยทำงานเป็นระบบขึ้น”

“จากเมื่อก่อนที่สมาคมฟุตบอลตั้งโค้ชชาวไทยมาคุมทีมชาติ ก็ไม่ต้องคุยเรื่องสัญญาอะไรกัน ทำกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่พอใจก็ปลดออก ตอนนี้ต้องตั้งโค้ชต่างชาติมาทำงาน ทีนี้เราจะได้เห็นว่าเขาต้องทำงานอย่างมีระบบ มีแบบแผนมากยิ่งขึ้นเพราะเขาต้องมีสัญญาการทำงานที่แน่นอน แล้วก็จะได้ทำงานกับโค้ชที่เขาผ่านงานในระดับสากลมาก่อน งานจึงต้องมีแบบ มีแผนมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ “เสือเตี้ย” ยังกล่าวถึงความคาดหวังของแฟนฟุตบอลชาวไทยที่อยากเห็นทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยว่า “จากตอนนี้กว่าจะถึงฟุตบอลโลก 2014 ก็เหลือเวลาอีก 6 ปี ระยะเวลาขนาดนี้เราก็อาจจะคาดหวังได้ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะมุ่งกับทีมชุดใหญ่ เท่าที่ทราบคือ รีด จะมาดูทีมชุด 20 ปีด้วย ก็ต้องดูว่าเขาจะวางโครงสร้างอย่างไรในการทำงานต่อไป”

อย่างไรก็ตาม อดีตกองหน้าทีมชาติไทยกล่าวต่อไปด้วยว่า “การตั้งความหวังนั้นเราทุกคนก็มีความหวัง แต่เราต้องดูที่ศักยภาพผู้เล่นของเราควบคู่ไปด้วยว่าพร้อมที่จะรับใช้แผนการเล่นของ ปีเตอร์ รีด ด้วยหรือไม่ ผมคิดว่าเราควรให้โอกาสเขาทำงานอย่างน้อยก็ 1 ปี แล้วค่อยมาตัดสินกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น