xs
xsm
sm
md
lg

"แบงส์" เตือนวิกฤตนายด่านต่างชาติไหลสู่พรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอร์ดอน แบงส์ ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดเท่าที่อังกฤษเคยมีมา
กอร์ดอน แบงส์ ตำนานนายประตูทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์โลก กังวลว่าการเข้ามาสู่ลีกผู้ดีของบรรดานายทวารต่างชาติจะเป็นการเพิ่มวิกฤตนายด่านทีม "สิงโตคำราม"

การไหลบ่าเข้าสู่พรีเมียร์ลีกของบรรดานายทวารชาวต่างชาติ ทั้ง เฮอเรลโญ โกเมส นายประตูชาวบราซิเลียน ที่ สเปอร์ ดึงมาแทน พอล โรบินสัน และ ดิเอโก คาวาเลียรี จากบราซิลอีกราย ที่ ลิเวอร์พูล กำลังคว้าตัวมาเป็นมือสอง ซึ่งเท่ากับว่า สก็อต คาร์สัน นายประตูทีมชาติอังกฤษจะหมดอนาคตในถิ่น แอนฟิลด์ ทันที

ด้วยเหตุนี้ กอร์ดอน แบงส์ ตำนานนายทวารทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์โลกครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อปี 1966 แสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์นายด่านทีมสิงโตคำรามว่า "หากผู้จัดการทีมชาวต่างชาติยังคงซื้อผู้รักษาประตูต่างชาติ เราจะไม่มีมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษที่มีคุณภาพระดับท็อป"

"มันน่าผิดหวังจริงๆ กับการที่ต้องเห็น สเปอร์ จ่ายเงินซื้อนายทวารต่างชาติ ทั้งที่พวกเขามี พอล โรบินสัน ในทีมอยู่แล้ว เด็กที่ขึ้นมาจากศูนย์ฝึกมีโอกาสน้อยมากที่จะได้ทำหน้าที่ เราไม่เคยมียอดนายทวารอย่าง อิเคร์ คาซิยาสในทีมชาติอังกฤษ"

"หลายคนถามว่าตอนนี้ผมเลือกใครเป็นมือหนึ่ง มันยากมากที่จะเลือกใครสักคน แม้กำลังจะมีดาวรุ่งขึ้นมา แต่คุณก็ต้องมีประสบการณ์ผ่านเกมมากๆ หากหวังเริ่มเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ"

นอกจากนี้ แบงค์ ที่ได้ดู คาซิยาส เฝ้าเสาให้ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2008 ยังกล่าวต่ออีกว่า "ผมคิดว่านายประตูในศึกยูโรครั้งนี้ต่างมีมาตรฐานสูง แต่ คาซิยาส เยี่ยมที่สุด ทั้งการรับบอล การออกมาตัด หรือการเตะ เขาดูมีความมั่นใจ สิ่งเหล่านั้นมาจากประสบการณ์ลงเล่นในเกมใหญ่ และนั่นทำให้ผมกังวลเกี่ยวสถานการณ์นายทวารทีมชาติอังกฤษตอนนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น