xs
xsm
sm
md
lg

แฟนปรบมือ!! “น้องนก” แม้พ่ายเจ้าถิ่นนัดชิงวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ได้รับรางวัลรองแชมป์ไป
แฟนเทนนิสชาวไทยปรบมือให้กำลังใจกับความยอดเยี่ยมของ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสไทยวัย 17 ปี แม้จะพ่ายต่อ ลอรา ร็อบสัน นักหวดเจ้าถิ่นไปอย่างน่าเสียดาย 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1 แต่ก็สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งเทนนิสวิมเบิลดันรุ่นเยาวชน ประเภทหญิงเดี่ยว นัดชิงชนะเลิศ

ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี บนสังเวียนคอร์ตหญ้าในออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในการแข่งรุ่นเยาวชน ประเภทหญิงเดี่ยว นัดชิงชนะเลิศ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ดาวรุ่งของไทยลงสนามพบกับ ลอรา ร็อบสัน นักเทนนิสชาวอังกฤษ

ผลปรากฏว่า นพวรรณ ทำผลงานได้ประทับใจแฟนเทนนิสชาวไทยที่คอยลุ้นเอาใจช่วย แม้ว่าจะพ่ายให้กับ ลอรา ร็อบสัน นักเทนนิสเจ้าถิ่น โดยในการเล่นเซตแรก นพวรรณ พ่ายไปก่อน 6-3 แต่ในเซตต่อมาก็สามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้ 6-3 เช่นกัน ทำให้สถานการณ์ตอนนี้พลิกกลับมาตีเสมอเป็น 1-1 เซตได้ แต่ในเซตสุดท้าย ลอรา ร็อบสัน ได้แรงฮึดจากเสียงเชียร์ของแฟนเทนนิสเจ้าถิ่น ทำให้เล่นได้ดีขึ้น จน นพวรรณ ของเราต้านทานไม่อยู่ ทำให้หลังจากแข่งกันในเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พ่ายให้กับ ลอร่า ร็อบสัน ไป 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1 ได้รับถ้วยรางวัลรองแชมป์ไป
กำลังโหลดความคิดเห็น