xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกาตัดหน้าปอมปีย์จิกปีกฟ้า-ขาวรายแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮนาส กูเตียร์เรซ
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เดินหน้าเสริมทัพสำหรับสู้ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2008/2009 รายแรกได้สำเร็จแล้ว หลังคว้า โฮนาส กูเตียร์เรซ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีมโดยไม่เปิดเผยค่าตัว

เว็บไซต์สปอร์ติงไลฟ์ รายงานว่ามิดฟิลด์เลือดฟ้า-ขาว ซึ่งเพิ่งอายุครบ 25 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จรดปากกาเซ็นสัญญา 5 ปี ย้ายจาก รีล มายอร์กา ทีมในศึกลา ลีกา สเปน มาอยู่กับ “สาลิกาดง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด

ด้าน กูเตียร์เรซ ซึ่งเคยถูก ปอร์ทสมัธ ตามจีบด้วยข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 67 ล้านบาท) เปิดใจถึงการร่วมทัพเดอะ แม็กพายส์ ว่า “ผมไม่อาจบอกได้ว่ามันน่าตื่นเต้นขนาดไหนที่ได้มาอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีกเป็นที่น่าหลงใหล และผมก็อดใจรอวันพบปะเพื่อนร่วมทีมใหม่และพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าแฟนบอล นิวคาสเซิล ไม่ไหวแล้ว”

ขณะที่ เควิน คีแกน กุนซือสาลิกาดง กล่าวถึงผู้เล่นที่ดึงตัวมาได้เป็นรายแรกนับตั้งแต่หวนสู่ถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค รอบ 2 ว่า “โฮนาส เป็นการเซ็นสัญญาที่มหัศจรรย์สำหรับเรา ผมรู้มาว่ามีหลายสโมสรสนใจในตัวเขาเช่นกัน เขาเป็นผู้เล่นในสไตล์น่าตื่นตาตื่นใจ แฟนบอลจะต้องชอบในลีลาของเขาอย่างแน่นอน”

สำหรับ โฮนาส กูเตียร์เรซ มีฉายาว่า “สไปเดอร์แมน” จากการหยิบหน้ากากขึ้นมาสวมเพื่อฉลองการทำประตู โดยเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงพักร้อนหลังเสร็จภารกิจรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินาสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อเดือนก่อน และจะตามมาสมทบกับนักเตะนิวคาสเซิลในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น