xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่หลุยส์” ยังแทงกั๊กส่ง “เชส” ลงนัดชิงฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ อราโกเนส กุนซือขรัวเฒ่า จะจบภารกิจกับ “กระทิงดุ” ด้วยโทรฟีแชมป์ ยูโร หรือไม่ ?
หลุยส์ อราโกเนส กุนซือขรัวเฒ่าทีม “กระทิงดุ” สเปน ออกมายืนยันว่าถึงตอนนี้เขายังไม่ตัดสินใจว่าจะอัดมิดฟิลด์ 5 คน หรือ เล่นกองหน้าคู่ดี

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2008” เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วในคืนวันที่ 29 มิถุนายนนี้ โดยถือเป็นมวยถูกคู่ ระหว่าง สเปน กับ เยอรมนี 2 ชาติยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังยุโรป โดยสถิติการพบกันระหว่างทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่า เจอกันมาทั้งหมด 19 ครั้ง เป็นฝั่ง “อินทรีเล็ก” ที่ได้ตีปีก 8 ครั้ง แต่ก็โดน “กระทิง” ขวิดไป 5 ครั้ง อีกทั้งในเกมล่าสุดที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน สเปน ยังเป็นฝ่ายกำชัยได้ 3-1 ในแมตช์กระชับมิตร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2003

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับการจัดทัพตัวผู้เล่น “กระทิงดุ” จะไม่มี ดาวิด บีญา กองหน้าคนสำคัญลงสนามอย่างแน่นอน โดย หลุยส์ อราโกเนส กุนซือของทีม ต้องชั่งใจเลือกระหว่างการส่ง เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก อาร์เซนอล ลงสนามเป็นกองกลางคนที่ 5 หรือให้โอกาส ดาเนียล กีซา ศูนย์หน้าจาก รีล มายอร์กา ลงเล่นในแดนหน้าคู่กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ตั้งแต่ต้นเกม

อย่างไรก็ตาม เฮดโค้ช วัย 69 ปี ยังคงแทงกั๊ก ว่า “เรามีปัญหาในแดนหน้าเล็กน้อย แต่เราก็มีมิดฟิลด์ให้เลือกใช้งานเยอะ ตอนนี้ผมยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น และก็ยังมีโอกาสที่ผมจะเล่นกองหน้า 2 คน”

ขณะที่ สเปน เคยคว้าแชมป์รายการใหญ่เพียง ยูโร 1964 เพียงครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ แต่ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ออกมาแสดงความมั่นใจว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศ “ทีมนี้พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ แต่เราก็ต้องทุ่มเทกันมากกว่าที่ผ่านมา”

“เยอรมนีรู้ว่าพวกเขาจะคว้าชัยในทัวนาเมนต์ได้อย่างไร พวกเขารู้ดีว่าจะเล่นในเกมแบบนี้อย่างไร และเราก็รู้ตัวว่าจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะพวกเขา คือ ตัวเต็งแชมป์ อย่างไรก็ตาม เราก็สามารถชนะได้เช่นกัน” เอล นินโญ กล่าวด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่น

ด้าน อีเคร์ คาซิยาส นายประตูของทีม ก็เปรยว่า เขารู้สึกกังวลกับเกมนี้มากกว่าลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้กับ รีล มาดริด ต้นสังกัด เสียอีก “ในความคิดของผมมันต่างกันมาก แมตช์ชิงแชมเปียนส์ ลีก มันไม่เหมือนเกมนี้ รีล โชคดีที่ไปถึงรอบชิง แต่อย่าลืมว่าทัวนาเมนต์นี้จะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปีเท่านั้น”

“มันเต็มไปด้วยความรู้สึกถึงความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ และก็ประหม่ามากด้วย ที่มีแฟนบอลกว่า 46 ล้านคนอยู่หลังเรา” นายทวารชุดขาว กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น