xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” เผยสนุกกับเทนนิสมากกว่าตอน 20

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ เล่นแบบไร้กดดัน
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แร็กเกตสาวฟอร์มฮอตชาวไทย เผยว่า ไม่กดดันกับการทะลุเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายของศึกวิมเบิลดัน พร้อมยอมรับว่ารู้สึกสนุกกับการเล่นเทนนิสมากกว่าสมัยที่ยังอายุ 20 ปีเสียอีก

นักหวดลูกสักหลาดสาวขวัญใจชาวไทย กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก ล่าสุด เพิ่งเอาชนะ มารินา เอราโควิช ดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ 2-1 เซต 4-6, 6-4, 6-4 ในรอบ 3 ของศึกวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับ 3 ของปี 2008 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านเข้ารอบ 4 ของรายการนี้เป็นครั้งที่ 7 ได้สำเร็จ

หลังจบเกม “แทมมี่” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากกับการผ่านเข้ามาถึงสัปดาห์ที่สองของรายการแกรนด์สแลม ก่อนหน้านี้ ฉันไม่เคยผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของแกรนด์สแลมเลย ซึ่งบางครั้งก็ผิดหวังอยู่เหมือนกันที่ไม่สามารถไปไกลกว่านี้ได้”

“แต่ตอนนี้ แทมมี่ คิดว่ามันน่าปลาบปลื้มมากที่สามารถทะลุจากรอบ 128 คนมาถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้ และถือว่าประสบความสำเร็จพอตัวแล้ว หากผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลได้ก็ถือเป็นกำไร แต่ถ้าแพ้ก็ไม่เป็นไรเพราะเราทำดีที่สุดแล้ว”

นอกจากนี้ แทมมารีน วัย 31 ปี ซึ่งเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในรอบ 4 ของประเภทหญิงเดี่ยว กล่าวเสริมอีกว่า “ตอนนี้ฉันสนุกกับทุกๆ แมตช์ที่ลงเล่น บางทีการที่คุณมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน ทำให้รู้สึกมีความสุขในฐานะนักเทนนิสมากกว่าตอนอายุ 20 ปีก็เป็นได้ แม้ฉันจะอายุมากที่สุดในบรรดาคนที่เข้ารอบมาก็ตาม วิธีการคิดเกี่ยวกับเทนนิสและชีวิตของฉันได้เปลี่ยนไป และถ้าฉันแพ้ก็จะไม่เก็บมาคิดว่าทำไมไม่ทำอย่างนั้นอย่างนี้อีกแล้ว”

สำหรับ แทมมารีน มีคิวลงสนามวิมเบิลดัน รอบ 4 ในวันจันทร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ที่คอร์ต 18 ในออลอิงแลนด์ คลับ เวลาประมาณ 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยจะเจอศึกหนักอย่าง เยเลนา แยนโควิช มือ 3 ของโลกและมือ 2 ของรายการจากเซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น