xs
xsm
sm
md
lg

“แม้วซิตี้” ทุ่มบ้าเลือด!!กว่าพันล้านซิว “โจ” แข้งแซมบ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ กองหน้าแข้งพันล้าน
สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษรายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดการคว้าตัวกองหน้าดาวโรจน์ชาวบราซิเลียน “โจ” จาก ซีเอสเคเอ มอสโก มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากตกลงค่าตัวกันได้ด้วยมูลค่ามหาศาลถึง 19 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท

ดาวเตะชาวบราซิลตกเป็นเป้าหมายของทีมเรือใบสีฟ้ามาอย่างยาวนานแต่การเจรจากันก็ไม่รุดหน้าเสียที จนกระทั่ง หลังจากที่ มาร์ค ฮิวส์ กุนซือคนใหม่เข้ามารับงานการเจรจาก็คืบหน้าไปอย่างรวดเร็จจนในที่สุดก็สามารถดึงตัวนักเตะมาได้และค่าตัวของนักเตะก็ทำลายสถิติค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ที่เดิมเป็นของ นิโกลาส์ อเนลก้า ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซื้อมาจาก เฟเนห์บาเช่ ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์หรือประมาณ 700 ล้านบาท สำหรับระยะเวลาที่เซ็นสัญญากันคาดว่าจะนาน 4 ปี

โจ กองหน้าวัย 21 ปี ทำประตูได้อย่างมากมายให้กับทีม ซีเอสเคเอ มอสโก โดยลงเล่นให้กับทีมดังของรัสเซียไปแล้ว 53 นัด และทำประตูคู่แข่งได้ถึง 30 ประตูซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ มาร์ค ฮิวส์ กุนซือคนใหม่ต้องการเป็นอย่างมากสำหรับทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ในการสู้ศึกพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ การติดต่อซื้อขายกันของทั้งสองทีมเกือบที่จะล้มเหลวแล้วเนื่องจากมีข่าวว่า โจ เป็นกรรมสิทธิ์ของ Kia Joorabchian บริษัทร่วมทุนซึ่งอาจจะผิดกับกฎระเบียบที่ออกมาใหม่ของพรีเมียร์ ลีกเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเช่นเดียวกับกรณี คาร์ลอส เตเบซ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน สองนักเตะอาร์เจตินาที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ในภายหลัง โฆษกของ Kia Joorabchian ออกมายืนยันว่า การย้ายทีมไม่เป็นปัญหาแน่นอนและตัวนักเตะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับบริษัททั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น