xs
xsm
sm
md
lg

"สมาคมลูกยาง" ยันถ่ายสด "ไทย-คาซัคฯ" ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมวอลเลย์บอล ยืนยันถ่ายทอดสดศึกลูกยางสาว "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2008" แมตช์ระหว่าง ไทย กับ คาซัคสถาน ในวันที่ 4 ก.ค. นี้ ให้แฟนชาวไทยได้ชมอย่างแน่นอน แถมกำลังประสานให้ "เอ็นบีที" ถ่ายสดตลอดทัวนาเมนต์ด้วย

ตามที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงระดับโลก "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2008" รอบคัดเลือกสัปดาห์ที่ 3 สนาม 3 กลุ่มซี ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ระหว่าง วันที่ 4-6 ก.ค.นี้ ซึ่งมี ไทย, คิวบา, คาซัคสถาน และ เยอรมัน เข้าร่วมการแข่งขัน

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินการถ่ายทอดสดศึกใหญ่ในครั้งนี้ นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ขณะนี้ ทาง แสงโสม ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ในโครงการ แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก ได้ติดต่อกับทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ช่อง 11 เพื่อให้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการหนึ่ง มีทีมที่จะไปแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมการแข่งขันด้วย"

"ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2008 วันแรก ในวันที่ 4 ก.ค. นี้ จะมีการถ่ายทอดสดช่อง 11 เอ็นบีที ในเวลา 14.00 น. ระหว่าง ไทย - คาซัคสถาน ที่ถือว่าเป็นคู่แก้มือจากการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสาวไทย แพ้ คาซัคสถาน 1-3 เซตทำให้ชวดโอกาสคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2008 ปักกิ่ง เกมส์ เพราะฉะนั้นแสงโสม จึงได้ดำเนินการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ชาวไทยได้ดูนักตบสาวไทยล้างตา"

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า "ขณะนี้ ทางแสงโสมพยายามที่จะดำเนินการถ่ายทอดสดให้ครบ 3 วันโดยประสานงานเรื่องถ่ายทอดสดกับ ทางเอ็นบีที อยู่ในขณะนี้ ว่าจะสามารถถ่ายทอดสดได้ครบทั้ง 3 วันหรือไม่"

ขณะที่ความพร้อมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่เตรียมลงแข่งกับ สหรัฐอเมริกา ในศึก "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" สนาม 2 ที่ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

ล่าสุดหลังเจ้าภาพจัดให้มีการประชุมผู้จัดการทีมและสัมภาษณ์ทีม เสร็จเรียบร้อย "โค้ชยะ" นาวาอากาศตรีณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ทีมไทยได้มีโอกาสมาแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ระดับโลกแบบนี้ หลังจากที่ทำผลงานไม่ค่อยดีนักในสนามแรกที่หนิงโป้ ประเทศจีน ผมก็หมายมั่นปั้นมือว่านักตบลูกยางสาวไทยจะตั้งใจและมุ่งมั่นมากกว่าเดิม และหากผู้เล่นแต่ละคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดแล้ว ชัยชนะก็คงไม่ใช่เรื่องที่เอื้อมไม่ถึง"

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2008" รอบคัดเลือกสนาม 2 วันแรก วันที่ 27 มิ.ย.นี้ โปแลนด์ จะพบกับ สาธารณรัฐโดมินิกัน เป็นคู่แรกเวลา 17.30 น. หรือ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ตามด้วย ไทย พบ สหรัฐอเมริกาเวลา 20.00 น. หรือ 01.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย โดย ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 63 จะทำการถ่ายทอดสดทั้ง 2 คู่ให้แฟนชาวไทยได้ชมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น