xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิดดิงค์” รับรัสเซียมาถึงจุดนี้เพราะ “อังกฤษ” ช่วยไว้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์(ขวา) และผู้ช่วย พร้อมนำลูกทีมดวลกระทิงดุ
กุส ฮิดดิงค์ ยอดกุนซือชาวดัชต์ของรัสเซีย ออกโรงยอมรับว่าการที่ทีม “หมีขาว” เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโร 2008 ได้ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ทีมชาติอังกฤษพ่ายแพ้ในเกมนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือกต่อโครเอเชีย

ทีม “สิงโตคำราม” สร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ หลังจากถูกโครเอเชียบุกมาชนะถึงเวมบลีย์ในเกมนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก จนทำให้รัสเซียที่ทำท่าจะตกรอบไปแล้วได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแบบฉิวเฉียด

ทำให้ ฮิดดิงค์ อดไม่ได้ที่จะรำลึกความหลังก่อนที่จะนำทีมลงสนามในรอบรองชนะเลิศกับสเปนคืนวันนี้ “ผมยังไม่ลืมช่วงเวลาในตอนนั้น ที่ทำให้เราเข้ามาอยู่ในจุดนี้ ตอนนั้นเราเอาชนะอังกฤษได้แล้ว แต่กลับไปพลาดท่าให้อิสราเอล มันทำให้ผมยอมรับชะตากรรมไปแล้ว”

อย่างไรก็ดี อดีตกุนซือเกาหลีใต้ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 มองว่าการที่ขุนพลหมีขาวทะลุถึงรอบรองฯในยูโรครั้งนี้ เป็นเพราะมาจากการเล่นที่มีคุณภาพล้วนๆ ในสนาม

“ฟุตบอลตัดสินจากผลงานในสนามและต้องมีโชคช่วยบ้าง ซึ่งแน่นอนเราไม่สามารถมาถึงรอบนี้ได้แน่หากอาศัยแต่โชคอย่างเดียว เรามีวันที่ฟอร์มดีและฟอร์มแย่ แต่เราก็มาถึงจุดนี้ได้ ผมภูมิใจไม่เฉพาะผลการแข่งขันของเราเท่านั้น แต่รูปเกมของเราก็มีคุณภาพเช่นกัน” ฮิดดิงค์ ร่ายยาวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น