xs
xsm
sm
md
lg

“บัลลัค” เตือนเพื่อนห้ามประมาท “เติร์ก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมนี
มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมนี กร้าว “อินทรีเหล็ก” ห้ามประมาท ตุรกี เด็ดขาด หากหวังเข้ารอบชิง ยูโร 2008 แม้ขุนพล “เติร์ก” จะขาดนักเตะหลายรายก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2008” เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว โดย “ไก่งวง” ตุรกี ที่เพิ่งเอาชนะ โครเอเชีย ได้ด้วยการดวลลูกจุดโทษ จะโคจรมาพบกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ที่เอาชนะ โปรตุเกส ไปได้ 3-2 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ความพร้อมก่อนเกม ขุนพล “เติร์ก” เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนหลายราย โดยในเกมรอบรอง กับ เยอรมนี ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ฟาติห์ เตริม กุนซือของทีมมีนักเตะให้พร้อมใช้งานเพียงแค่ 13 คนเท่านั้น

ซึ่งเมื่อดูจากชื่อชั้นและสภาพความพร้อมของทีมแล้ว คาดกันว่า เยอรมนี ถือเป็นตัวเต็งสำหรับทัวนาเมนต์นี้ อย่างไรก็ตาม มิชาเอล บัลลัค กัปตันทีม “อินทรีเหล็ก” ก็ออกมายืนยันว่าแม้พวกเขาจะได้เปรียบ แต่ก็จะไม่มีทางประมาท ตุรกี เป็นอันขาด

“ผมไม่ชอบพูดถึงการคว้าแชมป์ และมันคงเป็นความผิดพลาดอย่างที่สุดหากเริ่มคิดถึงการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เพราะคู่ต่อสู้ของเราคือ ตุรกี ไม่ใช่ อิตาลี” บัลลัค กล่าวกับ Frankfurter Allgemeine Zeitung

“แต่เป้าหมายของเราก็ชัดเจน เราต้องการเป็นแชมป์ยุโรป”

“เราพูดไม่ได้หรอกว่าเราเหนือกว่า ตุรกี ทั้งในแง่ของนักเตะและเทคติก มันขึ้นอยู่กับเรามากกว่าที่จะทำได้หรือไม่ แต่การเจอกับ ตุรกี ก็ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ มันยากที่จะรู้ว่าเกมที่กำลังมาถึงจะเป็นอย่างไร”

ด้านความพร้อมของ เยอรมนี ยังต้องรอเช็กความฟิตของ ทอร์สเทน ฟริงก์ส กองกลางตัวรับคนสำคัญของทีมว่าจะสามารถลงเล่นในเกมรอบรองฯ ที่สนามเซนต์ จาค็อบ-พาร์ค ในเมืองบาเซิล ได้หรือไม่ โดย ฟริงก์ส มีอาการเจ็บซี่โครง มาตั้งแต่เกมในรอบแรก ที่ทีมคว้าชัยเหนือ ออสเตรีย จนทำให้พลาดการลงเล่นในเกมรอบก่อนรอง กับ โปรตุเกส มาแล้ว

โดยล่าสุด โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทีม “อินทรีเหล็ก” ก็ออกมาเปิดเผยว่า ทีมแพทย์กำลังพยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ ฟริงก์ส สมบูรณ์พอจะลงเล่นเกมนี้ให้ได้

“เราจะทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ ทอร์สเทน ลงสนาม เขาจะได้รับการช่วยเหลือจากทีมแพทย์ให้สามารถกลับมาลงซ้อมกับทีม แต่ตอนนี้เขาซ้อมได้แค่การวิ่งและปั่นจักรยาน สิ่งที่สำคัญคือจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเขาต้องเข้าปะทะในเกม”

“เขายังมองโลกในแง่ดี และปราถนาจะลงเล่นอย่างมาก แต่โค้ช ทีมแพทย์ และ ทอร์สเทน จะคุยกันอีกครั้งถึงความเป็นไปได้ ผมไม่ต้องบอก โยอาคิม เลิฟ หรอก เขารู้อยู่แล้วว่าเราจะไม่ส่งผู้เล่นที่ไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน” อดีตศูนย์หน้าเจ้าเวหาทีม “อินทรีเหล็ก” ชุดแชมป์ยูโร 1996 กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น