xs
xsm
sm
md
lg

“คลาสนิช” รับเหมือนเกิดใหม่หลังพาโครแอตดับโปล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะซัดประตูชัยของ คลาสนิช
อิวาน คลาสนิช หัวหอกทีมชาติโครเอเชีย สุดปลื้มกับประตูชัยที่สังหารได้ในเกมเฉือน โปแลนด์ 1-0 พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณพระเจ้า และยอมรับว่า รู้สึกเหมือนกับมีชีวิตใหม่เลยทีเดียว

เกมยูโร 2008 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่มบี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา “ตาหมากรุก” สามารถคว้าชัยเหนือ “โปล” อย่างหวุดหวิด 1-0 จากการยิงของ อิวาน คลาสนิช ในนาทีที่ 52 ส่งผลให้โครแอตชนะรวด 3 นัด เก็บ 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างสง่าผ่าเผย

หลังจบเกม ดาวยิงจาก แวร์เดอร์ เบรเมน ผู้ทำประตูโทนในนัดนี้ ซึ่งสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง หลังการผ่าตัดเปลี่ยนไตเมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้ม ว่า “ขอขอบคุณพระเจ้า นี่เหมือนกับเป็นการเกิดใหม่ของผมเลยก็ว่าได้ ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ลงสนามในวันนี้”

“สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ราวกับความฝันเลยทีเดียว สื่อมวลชนอาจมองว่า โครเอเชีย จะเล่นเหมือนเป็นการซ้อมใหญ่ เนื่องจากส่งตัวสำรองลงสนามหลายราย แต่เราก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าทีมเล่นกันอย่างเต็มที่และทำผลงานออกมาได้ดี”

ด้าน สลาเวน บิลิช กุนซือโครเอเชีย ก็ออกมายกย่อง คลาสนิช ด้วยว่า “เราคอยเอาใจช่วยเขามาโดยตลอด หลังจากประสบปัญหาด้านสุขภาพ แต่เขาก็มีแรงใจที่ดีเหลือเชื่อ ซึ่งตอนนี้เขาไม่เพียงแต่จะแข็งแรงดีแล้วยังกลับมาเป็นผู้เล่นชั้นยอดอีกด้วย การกลับมาลงเล่นในรายการใหญ่ของเขาเปรียบเสมือนเทพนิยายก็ไม่ผิดนัก”

ทั้งนี้ คลาสนิช ต้องเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไตถึง 2 รอบ หลังจากร่างกายปฏิเสธไตของมารดาในครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม ปี 2007 ก่อนที่บิดาของกองหน้าวัย 28 ปีจะบริจาคไตให้ จนผ่าตัดสำเร็จในเดือนมีนาคม จากนั้นจึงฟื้นตัวกลับมาลงสนามให้ เบรเมน ได้ในเดือนพฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น