xs
xsm
sm
md
lg

“สาวหล่อ” คว่ำ “คอร์เนต” เก็บชัยประเดิมศึกอีสต์บอร์นฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวหล่อ ประเดิมชัยนัดแรก
อเมลี มัวเรสโม่ อดีตแชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย ประเดิมรอบแรก ศึกอุ่นเครื่องวิมเบิลดัน รายการอีสต์บอร์น อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศอังกฤษ ได้สวย หลังหวดเอาชนะ อลิเซ่ คอร์เนต นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติและมือวางอันดับ 6 ของรายการ ไปได้ 2-1 เซต เมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานผลการแข่งขันเทนนิสรายการอีสต์บอร์น อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศอังกฤษ ประจำวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบแรก ปรากฏว่า อเมลี มัวเรสโม่ อดีตแชมป์วิมเบิลดันและออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2006 ออกสตาร์ทนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม หลังพิชิตชัยเหนือ อลิเซ่ คอร์เนต หวดสาวเพื่อนร่วมชาติและมือวางอันดับ 6 ของรายการ ไปได้ 2-1 เซต 6-1, 4-6, 7-5

โดยในเซตแรก “สาวหล่อ” ซึ่งหวดแบ็กแฮนด์ วอลเลย์ได้อย่างเฉียบขาด เอาชนะไปก่อนแบบสบายๆ 6-1 ก่อนที่เซตต่อมา ดาวรุ่งวัย 18 ปีจากเมืองน้ำหอม จะตามมาตีเสมอสำเร็จ 1-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-4 อย่างไรก็ตาม มัวเรสโม่ ซึ่งต้องเอาตัวรอดจาก 2 เบรกพ้อย ในช่วงแรกของเซตสุดท้าย ก็สามารถปิดแม็ตซ์ลงจนได้ ด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟของคอร์เนตในเกมที่ 12 คว้าชัยในเซตที่สาม 7-5 ผ่านเข้าสู่รอบที่สองต่อไป

ภายหลังเกม อดีตมือ 1 โลกชาวฝรั่งเศส เผยว่า “ฟอร์มการเล่นในเซตแรกของฉันยอดเยี่ยมมาก แต่หลังจากไม่สามารถรักษาระดับการเล่นได้เหมือนในช่วงต้น เริ่มเล่นจากท้ายคอร์ตมากขึ้นและไม่ดุดันเหมือนเคย จึงทำให้เธอ (คอร์เนต) กลับมาสู่เกมอีกครั้ง(ในเซตที่สอง)”

ส่วนผลการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสรายการอีสต์บอร์น อินเตอร์เนชั่นแนล :

อราวาเน่ เรไซ (ฝรั่งเศส) ชนะผ่าน วิคตอเรีย อซาเรนก้า (มือ 5, เบลารุส ) 6-2 ขอถอนตัวเนื่องจากเจ็บเข่าซ้าย
นาเดีย เปโตรว่า (มือ 8, รัสเซีย) ชนะ ชาฮาร์ เพียร์ (อิสราเอล) 2-0 เซต 6-2 ,6-2
หลี่ นา (จีน) ชนะ เคซีย์ เดลเลคกัว (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-2, 6-4
จิเซล่า ดุลโก้ (อาร์เจนติน่า) ชนะ ตาเตียน่า การ์บิน (อิตาลี) 2-1 เซต 3-6, 6-4, 6-2
ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย) ชนะ เคธี โอไบรอัน (สหราชอาณาจักร) 2-0 เซต 6-4, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น