xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เด็กปั๊ม" ไปยูโร / "โด้" เอาจนได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หล่อ(ตรงไหน ?)
เข้าสู่วันที่ 6 ของศึกยูโร 2008 แล้วครับ ก็เป็นคิวของ"เด็กปั๊ม" ที่รับไม้ต่อจากเซียนไก๋ เจริญกรุง ผู้ที่ฟันธงให้สวิสเซอร์แลนด์จะเบียดชนะตุรกีเมื่อคืนที่ผ่านมา (ผลออกมาตุรกีชนะไป 2-1) ซึ่งหลังจากผลการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มเอผ่านพ้นไป ก็มีทีมเข้ารอบและตกรอบอย่างละ 1 ทีม เป็นที่แน่นอนแล้ว

โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบเป็นทีมแรก นั่นก็คือ"ปู-ตู-กัล"(ขอออกสำเนียงซะหน่อย) ที่ชนะ 2 นัดรวด ผ่านเข้าไปตีพุงรอว่าจะพบกับทีมใดจากกลุ่มบีในรอบที่ 2 ส่วนเจ้าภาพ"สวิตเซอร์แลนด์" งานนี้กร่อยเต็มๆ เพราะตกรอบแรกไปชนิดที่เซียนไก๋ยังงงอยู่ว่าแพ้ได้อย่างไร ทำให้สถิตของขุนพลแดนนาฬิกาในยูโรรอบสุดท้ายยังไม่ชนะใครต่อ่ไปหลังลงเตะมาแล้ว 6 เกม

กลับมาที่โปรตุเกส ในที่สุดซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งประจำทัวนาเมนต์อย่าง "คริชติอานู โรเนาดู" (พี่ กษิติ คอลัมนิสต์ชื่อดังประจำหน้ากีฬาผู้จัดการรายวัน บอกมาว่าจริงๆ ต้องอ่านแบบนี้) ก็จัดการซัดประตูแรกให้ตัวเองได้แล้ว ในเกมกับสาธารณรัฐเช็กเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจะว่าไปทั้ง 3 ประตูของโปรตุเกส"โด้"แกมีส่วนร่วมมันทุกลูกเลย ก็ไม่รู้ว่าทำไมนักเตะรายนี้มักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาจริงๆในจังหวะสำคัญของทีม

พูดถึงเจ้าโด้ มีข่าวมาว่าได้รับการโหวตจากสาวๆในยุโรปกว่า จำนวน 12,000 คน ให้เป็นนักเตะที่หล่อที่สุดในยูโรครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ก็มีผลโหวตในทำนองออกมาออกมาเช่นเดียวกัน ซึ่งในตอนแรกผิดก็มองว่าหมอนี่มันหล่อตรงไหน พอเราไปถามคนอื่นก็โดนสวนกลับมาว่า "ก็หล่อกว่า ...ตู๊ด... (โดนเซ็นเซอร์คำหยาบ) ก็แล้วกัน" เออ ก็จริงของมัน ทำให้ถึงตอนนี้ผมพลอยจะต้องเออออไปกับกระแสโรนัลโดกับเขาด้วยคนก็แล้วกัน เอาเป็นว่าหล่อก็หล่อครับ

ขณะที่อันดับสองของการโหวตในครั้งนี้ก็ยิ่งน่าสนใจใหญ่ครับ เพราะ สาวๆในยุโรปโหวตให้"ติตี้ อองรี" เป็นนักเตะที่หล่อที่เป็นอันดับสองรองจากหนูโด้ในยูโรคราวนี้ ใช่แล้วครับ! อองรี อ่านไม่ผิดแน่ ก็อันดับหนึ่งเป็นโรนัลโดอันดับสองเป็นอองรี.. ก็พอเข้าใจล่ะครับ ว่าสเป็กคนเรามันผิดกัน ของแบบนี้ว่ากันไม่ได้ แหม หล่อๆ มีตั้งเยอะแยะไม่เลือก

ส่วนเรื่องของการเดินทางตะลุยยูโรของผม และเซียนไก๋ วันเสาร์นี้แล้ว(14 มิถุนายน) ที่จะบินลัดฟ้าไปยังสวิตเซอร์แลนด์ แม้วีซ่าจะผ่านฉลุย ด้วยความที่หน้าตาของเราสองคนค่อนข้างจะผิดระเบียบ ก็หวั่นใจเล็กๆว่าจะถูก "ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง"(ตม.)ยัดข้อหา ว่าจะมาเดินแบบเสียไม่ได้จริงๆครับ.. ฮากันเข้าไป(โดนเข้าจริงๆคงฮาไม่ออก)

เอาเป็นว่าวันนี้ผมขอจากจรไปเตรียมตัวชมเกมในกลุ่มบี ระหว่าง เยอรมัน กับโครเอเชีย ดีกว่าครับ ส่วนคู่สองวันนี้ ระหว่างโปแลนด์ กับ ออสเตรีย ถือเป็นโอกาสอันดีที่ผมจะได้หลับแบบเต็มๆเสียที หลังจากตรากตรำดูคู่ดึกมาเกือบสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น