xs
xsm
sm
md
lg

ชูแคมเปญ “ยูโร 2008” เขตปลอด “โรคกลัวเกย์”!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูโร 2008 เขตปลอด โรคกลัวเกย์ ?
นักกิจกรรมหวังให้การแข่งขันยูโร 2008 เป็นเขตปลอดโรคกลัวโฮโมเซ็กชวล หลังจากที่ผ่านมา กลุ่มรักร่วมเพศมักถูกกีดกันจากเกมกีฬา โดยเฉพาะในเกมลูกหนัง

สำนักข่าว Deutsche Presse-Agentur รายงานว่า นักกิจกรรมท้องถิ่นในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย มีการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านโรคขยาดกลุ่มเพศที่สาม (homophobia) ในการแข่งขันยูโร 2008 ซึ่งเริ่มเตะในรอบแรกไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมา บรรดาเกย์และเลสเบียน มักถูกกีดกันจากวงการลูกหนัง

“ในการแข่งขันฟุตบอล เกย์ และเลสเบียน เรียกได้ว่า ไม่มีโอกาสเลยที่จะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้น เราจึงต้องออกมารณรงค์ในครั้งนี้” Hannes Sulzenbacher หนึ่งในกลุ่มต่อต้านโรคกลัวโฮโมเซ็กชวล เผย

นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่ม ยังเผยอีกว่า จุดเริ่มต้นของแคมเปญนี้เกิดจากการที่วงการลูกหนังไม่ยอมเปิดกว้างสำหรับนักเตะที่เป็นเพศที่สามเลย อีกทั้งโรคขยาดเกย์และเลสเบียน ยังระบาดหนักในวงการกีฬา

ทั้งนี้ นักกิจกรรมได้มีการติดโปสเตอร์เพื่อรณรงค์อาการขยาดเพศที่สาม ไปตามที่ต่างๆ รวมถึง LockerRoom บาร์ขนาดใหญ่ สำหรับกลุ่มรักร่วมเพศ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงซูริค และเปิดให้บรรดาเกย์และเลสเบียน ชมการถ่ายทอดสดยูโร 2008 ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น