xs
xsm
sm
md
lg

“แวน บาสเท่น” ทึ่งฟอร์มดัตช์ โค้ชเลี่ยนก่นแนวรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวน บาสเท่น ประทับใจฟอร์มลูกทีม
มาร์โก แวน บาสเท่น กุนซือ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ยอมรับว่าแปลกใจไม่น้อยที่เห็นลูกทีมไล่ต้อนเอาชนะทีม อิตาลี ไปอย่างขาดลอยถึง 3-0 ด้าน โรแบร์โต โดนาโดนี่ กุนซือ "อัซซูรี่" ชี้กองหลังห่วยเองจนทำให้ทีมปราชัย

เกมนัดแรกของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 กลุ่ม ซี คู่ที่สอง ระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ อิตาลี ผลปรากฎว่า "อัศวินสีส้ม" ทำผลงานที่สุดยอดด้วยการถล่มเอาชนะทีมแชมป์โลกไปอย่างขาดลอย 3-0

มาร์โก แวน บาสเท่น ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเกมจบว่า "ผมไม่เคยคิดมาก่อนมาทีมจะสามารถเอาชนะอิตาลีที่ผู้เล่นมีคุณภาพสูงและมากประสบการณ์ถึง 3-0 และวันนี้ลูกทีมทุกคนโชว์ฟอร์มกันได้ดี "

ด้านฝั่งผู้ปราชัย โค้ชโรแบร์โต้ โดนาโดนี่ ปฏิเสธที่จะโทษการตัดสินของกรรมการ แต่ยอมรับว่าลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี "ผมไม่ชอบที่จะมาพูดถึงการตัดสินของกรรมการ เกมมันจบไปแล้วจะมาแก้ไขอะไรในตอนนี้ก็คงเป็นไปไม่ได้ พูดถึงการเล่นที่ผ่านมาดีกว่า ผมไม่อยากจะบอกว่านี้เป็นการโชว์ฟอร์มที่ห่วยแตกที่สุดตั้งแต่ผมคุมทีมมา กองหลังพลาดเสียประตูอย่างไม่น่าให้อภัยถึง 2 ลูก เราเริ่มต้นได้ไม่ดีจริงๆ แต่สิ่งที่จะทำได้ต่อจากนี้คือวางเป้าหมายไปในนัดต่อไป"

นัดต่อไปของทั้งสองทีมจะเล่นในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน โดย “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ พบกับ ฝรั่งเศส ส่วน “อัซซูรี” อิตาลี จะพบกับ โรมาเนีย
กำลังโหลดความคิดเห็น