xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เซียนไก๋" ไปยูโร / เริ่มด้วยร้าย ลงท้ายด้วยรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ยูโร 2008 เปิดฉากไปแล้ว เจ้าภาพร่วม สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย เล่นดี แต่ยิงไม่ได้กอดคอกันพ่ายประเดิม โอกาสตกรอบสูงลิบลิ่ว เพราะทั้งคู่ยังไม่เจอกับของแข็งที่สุดในกลุ่มของตัวเอง อย่างไรก็ตามเหลืออีก 2 นัดอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดูอย่างปี 2000 ที่มีหน้าเสื่อดูโอเช่นกัน เบลเยี่ยม สตาร์ทด้วยชัยชนะสุดท้ายตกรอบแรกหน้าตาเฉย

หนก่อน "เด็กปั๊ม" สัญญากับแฟนๆ ลิเก ว่าจะเอาความคืบหน้าเรื่องขอวีซาไปตะลุย ยูโร หนแรกในชีวิตมาบอกกันว่าไปถึงไหนแล้ว ล่าสุดฝากผมมาบอกว่าได้ไฟเขียวแล้ว ส่วนเจ้าตัวขอหลบไปดื่มเกลือแร่พักเหนื่อยก่อน หลังจากเสียเหงื่อเป็นปี๊ปวิ่งทำเรื่องที่ สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถึง 3 ครั้งซ้อน ส่วนผมแค่ 2 ครั้งเท่านั้น (หัวเราะอย่างสะใจ)

แต่ภาระกิจเราทั้งคู่ยังไม่หมด รู้สึกเหมือนต้องลงเตะรอบคัดเลือกไม่มีผิด เพราะต้องไปขอวีซาที่ สถานทูตออสเตรีย เป็นด่านสุดท้าย เป้าหมายของเราอยู่ที่ สาทร ซอย 1 ตรงเข้าไปเลี้ยวขวาเข้าซอยนันทาอีกครั้ง เดินไม่ไกลอมฮอลล์ยังไม่ละลายหมดเม็ดก็ถึงแล้ว แต่หากไม่สังเกตดีๆ อาจจะเลยได้ เพราะเป็นเหมือนบ้านชั้นเดียวขนาดค่อนข้างเล็กให้ความรู้สึกอบอุ่น

คราวนี้ "เด็กปั๊ม" ไม่แต่งตัวเหมือนหนุ่มแบงค์อีกแล้ว เพราะบางครั้งการแต่งตัวก็ไม่ช่วยอะไร เป็นอีกเรื่องที่เราได้เรียนรู้ เหมือนเคยสถานทูตหญิงเพียบ (ขอใช้ศัพท์วัยรุ่นสักหน่อย) แต่เป้าหมายของเราคือเด็กนักเรียนคอซอง จึงไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก กดบัตรคิวและมานั่งรอข้างนอกนานหลายชั่วยามอยู่ เพราะช่องทำเรื่องขอวีซามีแค่จุดเดียว

แน่นอนหากจะบอกไม่เสียวคงเหมือนโกหกเพราะน้องหน้าใสจาก สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ยังตามหลอกหลอน "เด็กปั๊ม" ลุ้นถึงขนาดกัดเล็บ ส่วนผมเก็บอาการได้ดีกว่าเล็กน้อยมีขาสั่นบ้างขยับไปขยับมายืนนั่งไม่ค่อยอยู่สุข

ต้องขออธิบายให้เห็นภาพหน่อยนะครับว่า สถานทูตออสเตรีย ติดกระจกใสค่อนข้างแน่นหนารัดกุมกันกระสุนกับจรวดอาร์พีจี (เกินไป) ราวกับจะไปเยี่ยมนักโทษมีไมค์ให้สื่อสารกันระหว่างพนักงานกับผู้ที่มาติดต่อ ทำให้เวลาคุยกันเราได้ยินอย่างชัดเจน ผมจึงต้องรับรู้เรื่องในมุ้งของชาวบ้านไปอย่างไม่ตั้งใจ

แถมยังมีช่องทดสอบประสาทสัมผัสความไว คือพนักงานเปิดให้เราใส่เอกสารลงไปและก็จะปิดทันทีโดยที่ไม่ได้มองเลยว่าเอามือออกมาหรือยัง เมื่อดูจากร่องรอยแล้วอาจจะมีคนที่สังเวยเจ้าช่องนี้พิการกระดูกแตกมาแล้วหลายคน

คราวนี้ผมและ "เด็กปั๊ม" เตรียมตัวมาค่อนข้างดีเอกสารพร้อมไม่ว่าจะเป็นตั๋วบอลคู่ กรีซ กับ สเปน ที่อยู่ในมือแล้ว เอกสารยืนยันจองห้องพักใน ออสเตรีย ทำให้ผ่านฉลุยอย่างไม่ต้องสงสัย แถมยังใจดีอีกด้วยไม่คิดค่าธรรมเนียมของเรา ทำเอารีบเก็บเศษตังค์ที่แคะกระปุกมาไม่ทัน พนักงานบอกว่าทางกงศุลยกเว้นให้สำหรับคนที่จะไปดูบอลและทำข่าวในครั้งนี้

เริ่มต้นด้วยร้าย ลงท้ายด้วยรักจริงๆ ในที่สุดผม "เซียนไก๋" กับ "เด็กปั๊ม" ก็ได้ไป ยูโร สมใจอยาก แต่ว่างานของเราทั้งคู่ยังไม่จบแค่นี้ ทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้นเส้นทางยังอีกยาวไกล สุดท้ายก็อยากให้ทุกคนช่วยติดตามการเดินทางของเราในครั้งนี้ด้วย รับรองยังมีเรื่องมันๆ มาฝากกันอีกแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น