xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเอฟวันเซ็ง"คิมี่"เปรยอาจเลิกขับหลังจบปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี่เตรียมรีไทร์ ?
คิมี ไรค์โคเน่น แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากทีมเฟอร์รารี ทำเอาผู้คนในวงการต้องตกตะลึง หลังเจ้าตัวประกาศอาจจะแขวนพวงมาลัยหลังจบการแข่งขันในฤดูกาล 2009 แม้จะมีอายุเพียง 29 ปีในเวลานั้นก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นักซิ่งชาวฟินน์ เตรียมประกาศอำลาสนาม หากคว้าแชมป์โลกได้อีก 1 สมัย หลังได้รับคำแนะนำจาก เกเก้ รอสเบิร์ก อดีตแชมป์โลกปี1982 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมายอมรับว่า มีความเป็นไปได้ที่จะรีไทร์จากเอฟวันหลังจบฤดูกาลหน้า

"ผมอยากจะอยู่ในอาชีพนักขับไปให้นานที่สุดตราบที่ผมยังรู้สึกสนุกกับมัน บางทีการที่ต้องอยู่ในวงการนี้ไปเรื่อยๆอาจไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นผมก็พร้อมจะวางมือ" คิมี่วัย 28 ปีเผย

อย่างไรก็ดีอดีตนักขับทีมแม็คลาเรนยังยืนยันว่าจะไม่มีการตัดสินใจใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอทุ่มเทสมาธิให้กับทีม"ม้าลำพอง"ก่อนในการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลนี้

"ผมยังมีสัญญากับเฟอร์รารีไปจนจบฤดูกาลหน้า(2009) ตอนนี้ผมยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น ผมอาจจะเลิกขับไปเลยก็เป็นได้ มันเป็นเรื่องของอนาคต เราต้องรอดกันไปว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างทั้งในปีนี้และปีหน้า" ดิไอซ์แมน ทิ้งท้าย

สำหรับคิมี่ กำลังเตรียมตัวทำศึก แคนาเดียนกรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศแคนาดา ในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายนนี้ หลังเพิ่งจะเสียตำแหน่งผู้นำในตารางสะสมให้กับลูอิส แฮมิลตัน ไปในสนามที่โมนาโก เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น