xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” หนุน “มาสซู” คว้าไวลด์การ์ดลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคลัส มาสซู (กลาง) คว้าเหรียญทองชายเดี่ยว เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลกชาวสวิส ออกโรงสนับสนุน นิโคลัส มาสซู เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ให้ได้รับไวลด์การ์ด เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าไปป้องกันแชมป์ในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นิโคลัส มาสซู นักเทนนิสชิลี เจ้าของแชมป์เทนนิสประเภทชายเดี่ยวและคู่ ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ส่อเค้าอดลงสนามป้องกันแชมป์ในการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ หลังอันดับโลกร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 123

อย่างไรก็ตาม มาสซู วัย 28 ปี ยังมีโอกาสลุ้นเป็น 1 ใน 64 นักหวดลุยโอลิมปิกอยู่ เนื่องจากยังเหลือ 6 ที่นั่งสุดท้าย ซึ่งเป็นโควต้าของสมาพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) ที่จะมอบให้กับนักเทนนิสตามดุลยพินิจ โดยไม่เกี่ยวกับการจัดอันดับโลก ซึ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ออกมาหนุน มาสซู ว่า “เขาเป็นแชมป์เก่า ถ้าเขาไม่ได้รับสิทธิ์นี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนว่า ใครที่สมควรจะได้รับมัน”

“แน่นอนว่า ผมจะเป็นคนแรกที่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ และหวังว่าจะมีข่าวดีสำหรับมาสซู นอกจากนี้ ความสำเร็จของเขาที่เอเธนส์ ซึ่งคว้าแชมป์ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ อาจจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วก็ได้” เฟดเอ็กซ์ ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น กล่าว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น