xs
xsm
sm
md
lg

แปลก! แฟน “ออสเตรีย” ร้องให้ถอนตัวจากยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลโก้แสบๆ ของกลุ่มแฟนบอล
กลุ่มแฟนลูกหนัง ออสเตรีย ออกมาเรียกร้องให้ทีมชาติของตนเองถอนตัวออกจากศึก ยูโร 2008 ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายนนี้แล้ว เพราะมองว่าไม่มีศักยภาพดีพอ จากการตีข่าวของ “บีบีซี”

ออสเตรีย ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ โครเอเชีย, เยอรมนี และ โปแลนด์ โดยจะลงประเดิมสนามในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายนนี้ พบกับ โครเอเชีย ก่อนเกมมีกลุ่มแฟนบอลที่เรียกตัวเองว่า “Oesterreich zeigt Rueckgrat” บอกให้ทีมชาติถอนตัวเสีย

“ความรักที่มีต่อกีฬานั้นยอดเยี่ยมและสวยงาม แต่ก็คงจะตกอยู่ในความห่อเหี่ยวหากว่ามามองดูที่ทีมชาติออสเตรีย” แถลงการณ์ของกลุ่มแฟนบอล ออสเตรีย เผย เพราะมองว่ามีโอกาสน้อยนิดที่จะผ่าน โครเอเชีย และ เยอรมนี เข้ารอบน็อกเอาต์

มิเชล คริสส์ ลูกชายนักฟุตบอล ออสเตรีย เผยว่า “ในฐานะแฟนบอล ออสเตรีย คนหนึ่ง ผมคงเจ็บปวดหากทีมแพ้หรือตกรอบ ตอนนี้เราก็ถูกมองว่าเป็นไม้ประดับ เราก็ถามตัวเองว่าทำไมมาอยู่ตรงจุดนี้เพื่อสิ่งนั้นหรือ รวมถึงอะไรที่เกิดขึ้นกับ ออสเตรีย ช่วง 5 ปีหลังสุด”

ปัจจุบัน ออสเตรีย ตกมาอยู่อันดับที่ 102 จากการจัดอันดับของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา โดยอยู่ระหว่างทีมอย่าง แอลจีเรีย และ แทนซาเนีย อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น