xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” ควัก 324 ล. เนรมิตงานวิวาห์สุดอลังการ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลีน แม็คลัฟลิน
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษและปิศาจแดง แมนฯยู โชว์ความมั่งคั่ง หลังควักประเป๋าจ่ายเงินกว่า 5 ล้านปอนด์ หรือราว 324 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิวาห์สุดอลังการในประเทศอิตาลี ซึ่งรวมถึงค่าเหมาเครื่องบินเจตส่วนตัว 5 ลำ เพื่อนำแขกเหรื่อไปร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย

แม้งานวิวาห์ระหว่าง เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่งของทีมปิศาจแดง แมนฯยู กับ คอลีน แม็คลัฟลิน คู่หมั้นสาวสุดอึ๋ม จะได้รับค่าลิขสิทธิ์จากนิตยสาร OK! เป็นเงินกว่า 2.5 ล้านปอนด์ หรือราว 162 ล้านบาท ทว่าดาวยิงร่างท้วม ก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มอีกถึงเท่าตัว เมื่อหนังสือพิมพ์เดลี เมล์ รายงานว่า รูนีย์ วัย 22 ปี หมดเงินในการเตรียมงานวิวาห์ครั้งนี้ไปแล้วกว่า 5 ล้านปอนด์ หรือราว 324 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่หมดไปกับการเตรียมงานกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือราว 65 ล้านบาท รวมทั้งค่าจ้างวง Westlife บอยแบนด์ชื่อดัง (วงโปรดของคอลีน) อีก 400,000 ปอนด์ หรือ 26 ล้านบาท และค่าเสื้อผ้าอีกกว่า 200,000 ปอนด์ หรือ 13 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า รูนีย์ ได้เตรียมจ้างวงฮิพฮอพชื่อดังมาร่วมประชันบนเวทีกับ Westlife วงโปรดของคอลีน อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่ายของคอลีน อีกราว 85,000 ปอนด์ หรือราว 5.5 ล้านบาท ในการเดินทางไปตัดชุดเจ้าสาวถึงนิวยอร์ก และค่าเหมาเครื่องบินเจตส่วนตัว 5 ลำไว้สำหรับขนส่งแขกเหรื่อกว่า 64 คน ไปยังแดนมักกะโรนี ก่อนที่จะฉลองกันอย่างเต็มคราบเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งรวมถึงค่าอาหารบนเรืองยอชต์สุดหรู แชมเปญ และอื่นๆ อีกจิปาถะที่จะเนรมิตความสำราญให้กับแขกที่มาร่วมงาน โดยที่พวกเขาไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายตังก์แม้แต่สักแดงเดียว

“เขา (รูนีย์) มีงบให้แขกคนละ 10,000 ปอนด์ (หรือราว 6.5 แสนบาท) เขาไม่ต้องการให้ใครจ่ายเพิ่ม แม้มันจะเกินงบไปบ้าง แต่เวย์น มีฐานะที่ร่ำรวย และเขาก็ต้องการแบ่งปันมัน นอกจากนี้ นี่ยังเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของเขากับคอลีนอีกด้วย” แหล่งข่าววงใน เผย “มันเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวดังนั้นพวกเขาจึงต้องการให้มันสมบูรณ์แบบ”

สำหรับ รูนีย์ เขาได้รับค่าเหนื่อยจากแมนฯยู ราว 115,000 หรือราว 7.5 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ และสัญญาอีกปีละกว่า 10 ล้านปอนด์ หรือราว 648 ล้านบาท จากสปอนเซอร์ทั้งหลาย อาทิ Nike, Coca-Cola และ EA Sports นอกจากนี้ ยังมีค่าลิขสิทธิ์หนังสือจาก HarperCollins อีก กว่า 3 ล้านปอนด์ หรือราว 194 ล้านบาท

โดยงานวิวาห์ระหว่าง รูนีย์ กับ คอลีน จะมีขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน ที่ประเทศอิตาลี เป็นเวลา 4 วันด้วยกัน
เวย์น รูนีย์
สถานที่จัดงานในอิตาลี
วง Westlife เตรียมขึ้นเวทีโชว์ในงานแต่งครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น