xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ขวาง ‘มาสเช’ ลุยโอลิมปิกหลังไฟเขียว ‘เลวา’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเจรจาขอร้องให้ ฮาเวียร์ มาสเชราโน อยู่ช่วยทีมช่วงต้นฤดูกาลหน้าแทนที่จะไปลุยฟุตบอลในกีฬาโอลิมปิก เนื่องจากได้ไฟเขียวให้ ลูคัส เลวา ไปแล้ว
มาสเช จะได้ไปลุยปักกิ่งเกมส์ ?
ต้นซีซั่นใหม่ (2008/09) ลิเวอร์พูล หมดสิทธิใช้งาน ลูคัส เลวา และเซบาสเตียน เลโต เนื่องจากทั้งคู่มีคิวเดินทางไปช่วย บราซิล และอาร์เจนตินา ตามลำดับในการลุยศึกลูกหนังกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม

ส่วน ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวตัดเกม “หงส์แดง” อยู่ในข่ายที่ทีมชาติอาร์เจนตินาจะดึงไปช่วยงานลุย “ปักกิ่งเกมส์” ในโควตาผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี อย่างไรก็ตามล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ เตรียมเจรจากับดาวเตะฟ้าขาวถึงความเป็นไปได้ในการอยู่ช่วยต้นสังกัดกับการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่

เบนิเตซ เผย “ นี่ถือเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับเรา เพราะสโมสรอนุญาตให้ ลูคัส (เลวา) ลงทะเบียนไปเล่นให้ทีมชาติบราซิล ขณะที่ ฮาเวียร์ (มาสเชราโน) มีสิทธิไปเตะให้อาร์เจนตินา ดังนั้นเราคงต้องมีการพูดคุยกัน ”

“ เราอาจต้องรอเวลาเพื่อหาทางคุยกับ ฮาเวียร์ (มาสเชราโน) เพื่อหาหนทางที่สโมสรจะได้ประโยชน์สูงสุดเช่นเดียวกับตัวนักเตะเองด้วย นี่เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากยิ่งสำหรับเรา เพราะทีมชาติก็อยากได้นักเตะไปใช้งาน แต่เราคงจัดการให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล มุ่งมั่นกับการกลับมาผงาดครองแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอีกครั้ง หลังปล่อยให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และอาร์เซนอล นำโทรฟีแชมป์พรีเมียร์ชิปเวียนสลับกันชม นอกจากนี้ “หงส์แดง” ยังมีภารกิจสำคัญในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบที่สาม รอยู่ด้วยดังนั้น “เอล ราฟา” จึงต้องการนักเตะไว้ให้เลือกใช้งานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
กำลังโหลดความคิดเห็น