xs
xsm
sm
md
lg

สื่อกระพือ “เฮียมู” คัมแบ็กหลังงูแถลงปลด “มันโช่”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ในเซเรีย อา อิตาลี แถลงสั่งปลด โรแบร์โต มันชินี ออกจากตำแหน่งกุนซืออย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้สื่อกระพือข่าว โฮเซ มูรินโญ เตรียมกลับคืนสู่วงการลูกหนังอีกครั้ง
มันโช่ ได้ออกสมใจ
หลังจากเข้าพูดคุยกับ มัสซิโม โมรัตติ ประธานสโมสรอินเตอร์ มิลาน เมื่อสองวันก่อน ล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “งูใหญ่” แชมป์สคูเด็ตโต้สามปีซ้อนประกาศอย่างเป็นทางการว่าแยกทางกับ โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมวัย 43 ปีเป็นที่เรียบร้อย

โดยแถลงการณ์ของ อินเตอร์ มิลาน มีดังนี้ “สโมสรขอแจ้งให้ทราบว่า โรแบร์โต มันชินี ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว สืบเนื่องจากการแสดงความคิดเห็นว่าเขาไม่ต้องการทำงานกับทีมต่อไปหลังเสร็จศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 11 มีนาคม”

ซึ่งในครั้งนั้นแหล่งข่าวแดนมะกะโรนีเชื่อว่า มันชินี ผิดหวังนอย่างยิ่งที่ไม่สามารถพาทีมผ่าน “หงส์แดง” เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยุโรปถ้วยใบใหญ่ จึงหลุดปากพูดผ่านสื่อว่าขอลาออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม โมรัตติ สามารถโน้มน้าวใจให้อดีตจอมทัพ “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทำงานในถิ่น จูเซ็ปเป เมียซซา ต่อไปจนพาทีมครองแชมป์ลีกได้อีกสมัย

หลังจากที่ อินเตอร์ มิลาน แยกทางกับ มันชินี อย่างเป็นทางการ สื่อทั้งในอังกฤษและอิตาลี ค่อนข้างมั่นใจว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ “งูใหญ่” คงไม่แคล้ว โฮเซ มูรินโญ โดยแหล่งข่าวแย้มว่ากุนซือชาวโปรตุกีสได้ซุ่มเรียนภาษาอิตาเลียนมาได้พักหนึ่งแล้ว และแผนการเสริมทัพกับต้นสังกัดใหม่ คือ การของบ โมรัตติ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,275 ล้านบาท) ในการไปดึงศิษย์เก่าที่เชลซี อย่าง ริคคาร์โด คาร์วัลโญ, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา มาร่วมงานกันอีกครั้ง

ในส่วนของ มันชินี เพิ่งตกเป็นข่าวอาจได้ไปทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเชลซี อย่างไรก็ตาม เอเยนต์ยืนยันว่า ยังไม่มีการทาบทามให้ลูกค้าของเขาไปลุยศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ แต่อย่างใด โดยตอนนี้ล่าสุดสื่อหลายสำนักเมืองผู้ดี เชื่อว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียกำลังรอดึง หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือคนเก่งทีมชาติโปรตุเกสมาคุมบังเหียน “สิงห์บลูส์” หลังจบยูโร 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น