xs
xsm
sm
md
lg

เผยสถิติ “แข้งผู้ดี” ในพรีเมียร์ชิปต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สถิติจำนวนนักเตะอังกฤษรอบ 8 ปีหลังสุดในพรีเมียร์ชิป
สำนักข่าวบีบีซีแห่งประเทศอังกฤษ เปิดเผยผลสำรวจนักเตะในศึกพรีเมียร์ชิปฤดูกาลที่ผ่านมา พบว่า นักเตะอังกฤษแท้ๆ มีจำนวนลดลงอย่างน่าใจหาย เหลือ 34 เปอร์เซ็นต์จากนักเตะในลีกทั้งหมด ถือเป็นจำนวนน้อยที่สุดตลอดกาลของลีกผู้ดี

จากการสำรวจนักฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ชิปทั้ง 20 สโมสรในฤดูกาล 2007/2008 ที่ผ่านมา พบว่า จากนักเตะทั้งหมด 498 คน มีชาวอังกฤษแท้ๆ อยู่เพียง 170 คน ซึ่งคิดเป็นเพียง 34.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และลดลงจากฤดูกาล 2006/2007 ที่มี 191 คน อยู่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจแยกแต่ละสโมสรในจัดนักเตะลงเล่นแต่ละนัด ซึ่งพบว่าทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เป็นทีมที่มีนักเตะอังกฤษลงเล่นตัวจริงน้อยที่สุด คิดเฉลี่ยเพียง 0.34 คน ต่อ 1 เกม ขณะที่ เวสต์แฮม และ แอสตัน วิลลา เป็น 2 ทีม ที่ส่งแข้งผู้ดีแท้ๆ ลงเล่นมากที่สุด ทีมละ 6 คน ต่อ 1 เกม

อย่างไรก็ดี จากสถิติดังกล่าว ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีม “สิงโตคำราม” ยังมองโลกในแง่ดี ว่า นักเตะอังกฤษแท้ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันแม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่น่าพอใจ แต่ฝีเท้าส่วนใหญ่อยู่ในขั้นที่ไว้ใจได้ทั้งสิ้น

“จำนวนของนักเตะอังกฤษถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันจะส่งผลให้มีตัวเลือกในทีมชาติมากขึ้น แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือ คุณภาพ ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะอังกฤษเพียง 34 เปอร์เซนต์ในลีก แต่คุณภาพพองพวกเขาก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ” กุนซือชาวอิตาลี เผย

กระนั้น คาเปลโล ยังกระตุ้นไปยังทุกสโมสรให้รีบพัฒนานักเตะเยาวชนของตัวเองเป็นการด่วน “การพัฒนาเด็กในทีมเยาวชนเป็นสิ่งที่ทุกสโมสรต้องรีบทำ เรามีนักเตะฝีเท้าดีมากมายในทีม ยู-21 หากในฤดูกาลหน้าจาก 34% เพิ่มเป็น 40% ได้ มันจะส่งผลดีต่อทีมชาติแน่นอน”
นักเตะอังกฤษที่ลงสนามแต่ละนัดในดูกาล 2007/2008
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือสิงโตคำราม
กำลังโหลดความคิดเห็น