xs
xsm
sm
md
lg

‘ซูกิยามา’ ลิ่วรอบ 2 พร้อมทาบสถิติลุยแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอ ซูกิยามา นักหวดลูกสักหลาดคนดังของญี่ปุ่นทำสถิติเทียบเท่าในการลงแข่งระดับแกรนด์สแลม 56 รายการติดต่อกัน หลังบดเอาชนะ อัลลา คุดราฟท์เซวา จากรัสเซีย 2-1 เซตเข้ารอบ 2 เฟรนช์ โอเพ่น ได้สำเร็จ
ซูกิยามา ลุยแกรนด์สแลมมา 56 ครั้งติด
ศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ประจำปี 2008 ที่โรลองด์ การ์รอส ในมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส ดำเนินไปอย่างตะกุกตะกักเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากมีฝนตกลงมาอยู่เรื่อยๆ ทำให้หลายแมตช์ต้องล้าช้าออกไป

อย่างไรก็ตาม ไอ ซูกิยามา มือวางอันดับ 31 ของรายการสามารถบดเอาชนะ อัลลา คุดราฟท์เซวา รองบ่อนจากแดนหมีขาวไปได้ 2-1 เซต 6-1, 2-6, 6-3 โดยการแข่งขันที่ไม่ต่อเนื่องจากฝนที่ตกลงมาทำให้แมตช์นี้กินระยะเวลานานร่วม 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

จากการลงสนามในแมตช์นี้ของ ซูกิยามา วัย 32 ปีทำให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสประวัติศาสตร์เมื่อลงสนามแข่งระดับแกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 56 ติดต่อกันเทียบเท่าสถิติสูงสุดที่ เวย์น เฟอร์ไรรา อดีตนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวแอฟริกาใต้เคยทำเอาไว้

สำหรับ ซูกิยามา มาเล่นรายการเฟรนช์ โอเพ่น ครั้งแรกเมื่อปี 1995 และเธอก็สามารถตะลุยเข้าถึงรอบที่ 4 เช่นเดียวกับปี 2000 และ 2003 จากชัยชนะเหนือ คุดดราฟท์เซวา ทำให้ ซูกิยามา ที่เล่นเทนนิสมา 16 ปีเข้ารอบสองไปเจอผู้ชนะระหว่าง โอลกา โกวอร์ทโซวา (เบลารุส) หรือ ยูเลียนา เฟดัก (ยูเครน) ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น