xs
xsm
sm
md
lg

‘จีน’ ลดวิ่งคบเพลิง ‘ทิเบต’ เหลือ 1 วัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักศึกษาจากโรงเรียนทิเบตออกมาให้กำลังใจการวิ่งคบเพลิงในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
โอลิมปิกจีนประกาศลดจำนวนวันวิ่งคบเพลิงในทิเบตจากเดิม 3 วันเหลือเพียง 1 วัน เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นไหวในมณฑลเสฉวน ส่งผลให้มีการหยุดวิ่งเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียเป็นเวลา 3 วัน

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า การวิ่งคบเพลิงในเขตปกครองพิเศษ ทิเบต ซึ่งเป็นชนวนความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลจีน กับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายสิทธิมนุษยชนของเจ้าภาพโอลิมปิก 2008 จะถูกย่นระยะเวลาการวิ่งจากเดิม 3 วันลดเหลือพียง 1 วัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีการหยุดวิ่งคบเพลิงชั่วคราวเพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในกรุงปักกิ่ง ออกมาเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้ที่สามารถยืนยันได้ก็คือการวิ่งคบเพลิงในลาซา จะลดลงเหลือ 1 วัน ซึ่งอาจจะเป็นวันที่ 18 หรือ 19 มิถุนายน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งตามความเหมาะสมในอนาคต”

ขณะที่การวิ่งคบเพลิงในเขตประสบภัย มณฑลเสฉวน ก็จะมีการเลื่อนออกไปจากเดิม ซึ่งจะทำการวิ่งในระหว่างวันที่ 15- 18 มิถุนายน เป็นไปวิ่งในระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคมแทน

ส่วนการวิ่งคบเพลิง หลังสิ้นเสร็จการวิ่งที่เมืองไท่โจว ในมณฑลเจียงซู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งวิ่งไปทั้งสิ้น 12.8 กิโลเมตร และมีนักวิ่งทั้งหมด 104 คน คบเพลิงก็ได้มุ่งหน้าไปยังเมืองหยังโจว ซึ่งอยู่ในมณฑลเดียวกัน ก่อนทำการวิ่งอีกครั้งในบ่ายวันจันทร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น