xs
xsm
sm
md
lg

จีนรวมพลัง ‘วิ่งคบเพลิง’ เพื่อความหวัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิกในเมืองหนิงโบ
หลังจากหยุดวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเพื่อไว้อาลัยต่อการสูญเสียจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครบ 3 วัน จีนก็กลับมาเดินหน้าเริ่มวิ่งคบเพลิงอีกครั้งในวันนี้ ที่เมืองหนิงโบ มณฑลเจ้อเจียง

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า จีนกลับมาวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกอีกครั้งในวันนี้ หลังจากหยุดพักเพื่อไว้อาลัยต่อการสูญเสียจากเหตุการณ์แผ่นดินในมณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40,000 คน โดยออกสตาร์ทกันที่เมืองหนิงโบ มณฑลเจ้อเจียง ท่ามกลางประชาชนที่ออกมาให้กำลังใจกันอย่างสงบ

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่พิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นได้มีการกล่าวให้ทุกคนยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อร่วมไว้อาลัยแด่การสูญเสียครั้งสำคัญ ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นไม้แรก กล่าวว่า “พวกเราทุกคนจะสู้กับเหตุการณ์แผ่นดินไหวไปด้วยกัน ความรักของพวกคนทุกคนคือความหวังของเรา”

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันจะทำการเลื่อนพิธีวิ่งคบเพลิงในมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยแผ่นไหว ออกไปจากกำหนดเดิม ซึ่งจะทำการวิ่งคบเพลิงในระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน ไปเป็นวิ่งในวันที่ 3-5 สิงหาคม แทน

โดยหลังจากเสร็จสิ้นการวิ่งคบเพลิงในมณฑลเจ้อเจียง คบเพลิงจะถูกนำไปเก็บรักษาไว้ที่นครเซี่ยงไฮ้ ในวันศุกร์ และเสาร์ ก่อนที่จะถูกนำไปวิ่งต่อในมณฑลเจียงซู
ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยต่อการสูญเสียจากเหตุแผ่นดินไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น