xs
xsm
sm
md
lg

จีนโล่ง ‘คบเพลิงโอลิมปิก’ ถึงไฮนานปลอดภัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนการวิ่งคบเพลิงที่ไฮนาน
คบเพลิงโอลิมปิก เดินทางถึงเกาะไฮนาน ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ขณะที่เจ้าภาพหวังว่า การวิ่งคบเพลิงตลอด 3 เดือนบนแผนดินจีนจะดำเนินไปอย่างราบรื่นและไร้มือป่วนอย่างที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า คบเพลิงโอลิมปิกได้เดินทางมาถึงเกาะไฮนาน ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยจะทำการวิ่งคบเพลิงเลกแรกบนแผ่นดินจีน ในวันอาทิตย์นี้ ท่ามกลางความหวังของประชาชนชาวจีนที่ต้องการเห็นการวิ่งคบเพลิงที่เต็มไปด้วยความสงบสุขในบ้านเกิด

ขณะเดียวกัน ก็มีบุคคลจากหลายฝ่ายของจีนที่ออกมาระบายความอัดอั้นตันใจต่อข่าวการต่อต้านการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกทั่วโลก ซึ่ง จาง เฉาหยาง ประธานบริหารเว็บไซต์ Sohu.com เผยว่า “การเกิดเป็นคนจีนไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ขณะที่ ฟู เฉินเฟิง หนึ่งในนักวิ่งคบเพลิงของจีน กล่าวว่า “คนต่างชาติไม่เข้าใจคนจีน พวกเขาคิดว่า เรามีปัญหาในอดีตมาก่อน เราเป็นคนจน ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะได้แสดงให้ทั่วโลกเห็นจีนในด้านที่แท้จริงบ้าง”

สำหรับการวิ่งคบเพลิงในแผ่นดินใหญ่จะเริ่มต้นวิ่งกันที่เกาะไฮนาน เรื่อยไปตามเมืองต่างๆ ของจีน โดยคาดว่า จะใช้เวลาทั้งสิ้นราว 3 เดือน ก่อนไปสิ้นสุดที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 8 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเปิดการแข่งขันโอลิมปิก ครั้งที่ 29 พอดี
ติดตั้งตัวมัสคอตในพิธีวิ่งคบเพลิงที่ไฮนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น