xs
xsm
sm
md
lg

ฮ่องกงรวบ 20 มือป่วน‘วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขบวนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในฮ่องกง
ตำรวจฮ่องกงจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมราว 20 คน หลังก่อเหตุจลาจลเล็กๆ ขึ้นระหว่างการวิ่งคบเพลิงไปตามถนนนาธาน ซึ่งเป็นการเริ่มวิ่งคบเพลิงเลกแรกในจีน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเลกแรกบนแผ่นดินจีน ที่ฮ่องกง ได้เริ่มขึ้นแล้วในวันนี้ ท่ามกลางความวุ่นวายเล็กน้อย หลังจากมีการปะทะกันระหว่างฝ่ายกองเชียร์และต่อต้านรัฐบาลจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง ได้เข้าระงับเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุราว 20 คน

ขณะที่ชาวฮ่องกงส่วนใหญ่ มองว่า กลุ่มผู้ประท้วงที่พยายามสร้างความวุ่นวายในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก คือ ตัวปัญหา เนื่องจากการวิ่งคบเพลิงในฮ่องกงถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของประชาชนชาวจีนที่มีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกครั้งนี้

สำหรับการวิ่งคบเพลิงในฮ่องกงได้มีการสร้างโซนพิเศษเพื่อกันไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงเข้ามาก่อกวนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกได้ ซึ่งก็ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในกลุ่มต่อต้านรัฐบาลจีน

ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม คบเพลิงโอลิมปิกจะมุ่งหน้าไปยังมาเก๊า ซึ่งเป็นอีกเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจของจีน ก่อนที่จะทำการวิ่งคบเพลิงไปยังเมืองต่างๆ ของจีน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น