xs
xsm
sm
md
lg

สุดสยอง! เผยภาพสแกนกะโหลก “เช็ก” ครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพสแกนกะโหลก ปีเตอร์ เช็ก
หลายคนคงหายสงสัยไปในทันที ว่า ทำไม ปีเตอร์ เช็ก ถึงยังต้องสวมหมวกกันกระแทกอยู่ เมื่อเห็นภาพสแกนกะโหลกสุดสยอง หลังเหตุปะทะกันอย่างรุนแรงในเกมกับเรดดิง เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2006 ซึ่งถูกนำออกมาเผยแพร่เป็นครั้งแรก โดยหนังสือพิมพ์เดลี เมล์

นี่เป็นภาพสแกนกะโหลกของ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูของทีมเชลซี หลังเข้าผ่าตัดฉุกเฉิน ซึ่งถูกนำออกมาเผยแพร่เป็นครั้งแรก หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุถูกเข่าขวาของ สตีเฟน ฮันท์ ปีกซ้ายเรดดิง กระแทกเข้าที่ศีรษะอย่างรุนแรงจนถูกหามออกจากสนามทันที เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2006

ทั้งนี้ เช็ก ซึ่งเตรียมลงเฝ้าเสาในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในคืนวันพุธนี้ เผยในรายการบีบีซี อินไซด์ สปอร์ต ว่า เขาจำเหตุการณ์ “นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้คนได้เห็น (ภาพสแกน) มันเป็นภาพที่ค่อนข้างน่าประทับใจ เพราะคุณสามารถเห็นรายละเอียดของกะโหลก ซึ่งเห็นว่า มีหมุดเหล็ก 2 อันที่เชื่อมรอยร้าวอยู่”

“เมื่อคุณได้ยินว่า มีใครได้รับความเสียหายที่กะโหลก คุณอาจจะยังนึกภาพไม่ออก แต่เมื่อคุณเห็นมัน ทุกอย่างอาจต่างจากที่คุณคิด และผมสามารถเข้าใจได้เลยว่า กล้ามเนื้อรอบๆ กะโหลกจะช่วยปกป้องรอยร้าวรอบบาดแผลได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้คงต้องรักษากันต่อไป และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมผมจึงยังต้องสวมหมวกกันกระแทกอยู่ ก็เพื่อป้องกันไม่ให้รอยร้าวเคลื่อนที่นั่นเอง” เช็ก เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น