xs
xsm
sm
md
lg

ชาวเมือง ‘ฉวนโจว’ ต้อนรับวิ่งคบเพลิงสุดคึกคัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีวิ่งคบเพลิงที่เมืองฉวนโจว
การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในจีนดำเนินไปอย่างราบรื่นและคึกคัก โดยในวันนี้เป็นการออกสตาร์ทวิ่งคบเพลิงในเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ซึ่งมีขึ้นเมื่อเวลา 8.23 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม ดำเนินไปอย่างราบรื่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้มของประชาชนที่ออกมาให้กำลังใจการวิ่งคบเพลิงในครั้งนี้จำนวนหลายหมื่นคน ซึ่งบางคนก็ร้องตะโกนว่า "ปักกิ่ง สู้ๆๆ" ขณะที่บางคนก็นำธงชาติและโลโก้การแข่งขันปักกิ่งเกมส์ มาโบกสะบัดไปทั่วตามท้องถนน

สำหรับการวิ่งคบเพลิงในเมืองฉวนโจว ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ในมณฑลฝูเจี้ยน จะวิ่งไปตามเส้นทางทั้งสิ้น 20 กิโลเมตร โดยมีผู้วิ่งคบเพลิงทั้งหมด 108 คน อันประกอบด้วยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น นักธุรกิจ ครู และนักเรียน และคาดว่า จะใช้เวลาในการวิ่งรอบเมืองราว 3 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ดิง ฉุยโบ หนึ่งในนักวิ่งคบเพลิงเมืองฉวนโจว เผยถึงความรู้สึกที่ได้วิ่งคบเพลิงในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติมากที่ได้รับเลือกให้ร่วมวิ่งคบเพลิง และจะจดจำช่วงเวลานี้ไปตลอดชีวิต นอกจากนี้ ผมยังโชคดีที่ได้ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่า ผมจะเดินทางไปปักกิ่งเพื่อเชียร์นักกีฬาของเราในเดือนสิงหาคม”

ทั้งนี้ หลังสิ้นเสร็จการวิ่งที่เมืองฉวนโจว คบเพลิงจะถูกส่งไปยังเมืองเซี๊ยะเหมิน ซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญของมณฑลฝูเจี้ยน ต่อไป
กองเชียร์ที่ออกมาให้กำลังใจอย่างคึกคัก
กำลังโหลดความคิดเห็น