xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบเฮง มีลุ้นไปยูฟ่าคัพด้วยโควตาแฟร์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯ ซิตี้ ลุ้นโควตาแฟร์เพลย์เพื่อไปเล่นยูฟ่า คัพ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถฝันถึงโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ฤดูกาลหน้า หลังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้รับโควตายูฟ่า คัพ พิเศษ จากการมีคะแนนแฟร์เพลย์ดีที่สุดในทวีป

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่าทีมจากเมืองผู้ดีมีค่าสัมประสิทธิ์คะแนนแฟร์เพลย์ซึ่งคิดคำนวณในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2007 ถึง 30 เมษายน 2008 ที่ตัวเลข 8.143 ดีที่สุดของยุโรป ทำให้ได้รับสิทธิ์ลงเตะยูฟ่า คัพ เพิ่มอีก 1 ทีมจากเดิมที่ได้รับ 3 ทีม

โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะตกเป็นของทีมในศึกพรีเมียร์ชิปที่มีคะแนนแฟร์เพลย์ดีที่สุดและยังไม่ได้โควตาไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” มีภาษีเหนือกว่าทีมอื่นๆ ในเวลานี้ เนื่องจากรั้งอันดับ 5 ของทีมที่เล่นขาวสะอาดที่สุดต่อจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่ได้ตั๋วไปเตะบอลถ้วยยุโรปซีซันหน้าแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทีมดังย่านอีสต์แลนด์สยังมี เอฟเวอร์ตัน กับ ฟูแล่ม เป็นคู่แข่งในการแย่งชิงสิทธิพิเศษจากทางยูฟ่าดังกล่าว ทว่าในส่วนของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ฝ่ายแรก หากเก็บเพิ่มอีกแค่ 1 คะแนนได้ในเกมนัดสุดท้ายที่จะเฝ้าบ้านต้อนรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ก็จะได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า คัพ โดยอัตโนมัติตามโควตาปกติ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสที่จะได้สิทธิ์นี้สูงทีเดียว

ทั้งนี้ สโมสรที่คว้าโควตาพิเศษดังกล่าวได้จะต้องลงเล่นยูฟ่า คัพ ตั้งแต่รอบคัดเลือก รอบแรก ขณะที่เรือใบสีฟ้าเคยได้สิทธิ์นี้ในการเบิกทางไปเล่นบอลถ้วยใบรองของทวีปมาแล้วในปี 2003
กำลังโหลดความคิดเห็น