xs
xsm
sm
md
lg

“สมรักษ์” ชู “สุริยา” ฝีมือดีหนุนคืนสังเวียนหลังพ้นแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุริยา จะกลับมาชกมวยหลังพ้นโทษแบน?
“เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1996 หนุน สุริยา ปราสาทหินพิมาย กลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้ง หลังจากพ้นโทษแบน 1 ปี ชี้ มวยรุ่นใหญ่ฝีมือดีแบบนี้หายากในเมืองไทย

หลังจากที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย สั่งแบนสุริยา ปราสาทหินพิมาย เป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากตรวจพบว่า อดีตนักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเมื่อ สุริยา พ้นโทษแบนจะมีอายุ 30 ปี เหลืออายุการชกมวยสากลสมัครเล่นอีกเพียง 3 ปี ซึ่งอาจทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเลิกชกมวยไปเลยก็เป็นได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกฮีโร่ของคนไทยเจ้าของเหรียญทองแรกในประวิติศาสตร์ ในโอลิมปิกเกมส์ 1996 พูดถึง สุริยา กำปั้นรุ่นน้องว่า “อนาคตไม่รู้ว่าเขาอยากจะกลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นอีกหรือเปล่า เพราะการหยุดไปถึง 1 ปี สภาพร่างกายคงไม่เหมือนเดิม”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของวลีอมตะ “ไม่ได้โม้” ยังอยากเห็น สุริยา กลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง “ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้เขา 1 ปีที่หยุดไปคิดซะว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว สุริยา เป็นนักมวยฝีมือดี แถมมวยรุ่นใหญ่ในเมืองไทยหายาก ซึ่งอยู่ที่ใจของเขาถ้าหากกลับมาชกมวยอีกครั้งก็น่าจะทำได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น