xs
xsm
sm
md
lg

“สมรักษ์” เผยวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มาของทอง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพงานแถลงข่าว “มหกรรมวิทยาศาสตร์การกีฬา” ครั้งที่ 1
สพก.จัดงานใหญ่ “มหกรรมวิทยาศาสตร์การกีฬา” ครั้งที่ 1 รวบรวมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาแบบครบรอบด้านในงานเดียว พร้อมหวังเป็นสื่อกลางสร้างนิสัยรักกีฬาและการออกกำลังกายของคนไทย ด้าน “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ ย้ำวิทย์ฯกีฬาเป็นหัวใจสำคัญที่นำไปสู่การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 51 ณ ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ หรือ สพก. จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมวิทยาศาสตร์การกีฬา” ครั้งที่ 1 โดยมี นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผอ.สพก. เป็นประธานฯ รวมทั้ง ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และนักกีฬาชื่อดังอย่าง “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย, “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค, “เจ้าบาส”สมรักษ์ คำสิงห์ และ “น้องตุ้ม” ปริญญา เจริญผล เป็นผู้ร่วมแถลง

โดย นายสมบัติ เปิดเผยว่า “การจัดงานมหกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ให้สามารถนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานของ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบการประกวดนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ในวันจัดงานคือวันที่ 3-4 มิถุนายนนี้ ณ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ”

ด้าน ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา (ผอ.สวฬ.) กล่าวถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานว่า “มหกรรมวิทยาศาสตร์การกีฬา”ประจำปี 2551 ประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 6 โซนหลัก ได้แก่ โซนทดสอบสมรรถภาพทางกาย โซนนิทรรศการ โซนคลินิกกีฬา โซนแสดงสินค้าด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โซนเวทีกิจกรรรม และโซนแสดงผลงานประกวดนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา”

ขณะที่ “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกมวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย พูดถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์การกีฬาว่า “เมื่อก่อนนักมวยเวลาซ้อมจะเล่นพละกำลังไว้ก่อน และต้องฝึกซ้อมทุกวัน แต่พอ ฮวน ฟอนตาเนียน เข้ามาหากบางวันนักกีฬาตื่นขึ้นมาวัดชีพจรแล้วขึ้นไปถึง 300 เขาจะบอกเลยว่าคุณโอเวอร์เทรนนิ่งวันนี้ให้งดซ้อม หรืออย่างเวลาที่ผมแอบอู้วิ่งไม่เท่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น เขาวัดชีพจรก็สามารถรู้ได้ทันที เรียกได้ว่าวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นที่มาของเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรก”

ทั้งนี้ งาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์การกีฬา” ครั้งที่ 1 ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 02- 215 -7357 สำหรับโรงเรียน มหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการ เอกชน และสถานออกกำลังกาย ที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อขอชมงานได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน โทร. 02-618-7781-4 ต่อ 107
กำลังโหลดความคิดเห็น