xs
xsm
sm
md
lg

กำหมัดรอ!"สมรักษ์"โวใครแย่งคบเพลิงโอลิมปิกต่อยสวนแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย
"สิงห์จอมโว"สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย ซึ่งเป็น 1 ในตัวแทนคนไทยที่จะวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2008 ในวันพรุ่งนี้ ออกโรงโว ถ้าหากมีใครจะเข้ามาแย่งคบเพลิงหรือพยายามที่จะดับคบเพลิงจะต่อยสวนแน่

โดยไฟโอลิมปิกได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเวลาประมาณ 02.40 น.ของวันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2551 ซึ่งภายหลังจากที่คบเพลิงโอลิมปิกเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ก็เริ่มมีกลุ่มคนไทยออกมาประท้วงจีนกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนในทิเบต จากโอกาสที่คบเพลิงผ่านประเทศไทยกับบ้างแล้ว ซึ่งนายจอน อึ๊งภากรณ์ ตัวแทนองค์กรร่วมจัดชุมนุมประท้วงรัฐบาลจีนกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนในทิเบตก็เตรียมจัดการชุมนุมประท้วงรัฐบาลจีนในวันพรุ่งนี้ด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ดี "สิงห์จอมโว"สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่โอลิมปิกที่แอตแลนต้าของไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 80 ตัวแทนคนไทยที่จะวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในวันพรุ่งนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงวิธีป้องกันกลุ่มผู้ประท้วงจากการวิ่งคบเพลิงในครั้งนี้ว่า"ถ้าหากมีใครทำท่าจะมาแย่งคบเพลิง หรือ พยายามที่จะดับคบเพลิง ตนเองจะต่อยสวนแน่ แต่อย่างไรก็ดี เราก็ต้องดูให้ดีก่อนว่าเขามาอย่างเป็นมิตรหรือไม่"

สำหรับพิธีการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในประเทศไทยจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 เม.ย.เริ่มเวลา 15.00 น. โดยจะเริ่มจุดแรกที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา บริเวณวงเวียนโอเดียน โดยมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ซึ่งจุดสิ้นสุดอยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า รวมระยะทาง 10.5 กม.ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที ส่วนผู้วิ่งคบเพลิงในประเทศไทย มีทั้งหมด 80 คน วิ่งระยะทางคนละประมาณ 130 เมตร โดยมี นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ เป็นผู้วิ่งคนแรก และ “น้องไก่” ปวีณา ทองสุก อดีตนักยกน้ำหนักเหรียญทองโอลิมปิก 2004 วิ่งเป็นคนสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น