xs
xsm
sm
md
lg

หมาป่ายื้อคาตาเนีย 1-1 ลิ่วป้องกันแชมป์โคปปาอิตาเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมา บุกไปยื้อเสมอ คาตาเนีย 1-1 เพียงพอที่จะทำให้ “หมาป่าเหลืองแดง” เข้าไปป้องกันแชมป์ศึกลูกหนังโคปปา อิตาเลีย ประจำฤดูกาล 2007/08 กับคู่ปรับเก่าอย่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน
อควิลานี (เสื้อขาว) ซัดประตูให้หมาป่าตะปบนำก่อนเจ๊า
หลังจากเบียดชนะมาได้ก่อน 1-0 จากประตูชัยอันสุดสวยของ ฟรานเชสโก ต็อตติ พลพรรค “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา มาทำศึกโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองที่บ้านของ คาตาเนีย ทีมท้ายตารางเซเรีย อา บ้างในนัดที่สองเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ ลูชาโน สปัลเลตติ กุนซือทีมเยือนสลับสับเปลี่ยนนักเตะลงสนามเนื่องจากสุดสัปดาห์นี้ยังต้องเล่นกับ อตาลันตา ในเกมต่ออายุลุ้นสคูเดตโต จึงให้โอกาส วิโตริโน กาเบรียล อันตูเนส, มาร์โก คาสเซตติ และมัตเตโอ บรีกี สำรองได้ยืดเส้นยืดสายบ้าง แต่ก็ยังมี ดานิเอเล เด รอสซี และเมียร์โก วูซินิช คอยค้ำ ด้าน วอลเตอร์ เซงกา กุนซือเจ้าถิ่นเน้นเกมสุดสัปดาห์กับ ยูเวนตุส มากกว่าเพราะทีมยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก

ซึ่งเกมการแข่งขันในนัดนี้แม้ว่า คาตาเนีย ที่ส่งตัวสำรองลงสนามหลายต่อหลายคนพยายามฮึดสู้เพราะถ้าหากเข้าไปชิงชนะเลิศได้จะคว้าสิทธิไปเตะฟุตบอลยุโรปในถ้วยยูฟ่า คัพ ทันที ทว่าผ่านไปถึงนาทีที่ 27 โรมา เป็นฝ่ายได้ประตูนำก่อน 1-0 จากลูกที่จุดโทษของ อัลแบร์โต อควิลานี แต่ให้หลังแค่สองนาทีเจ้าถิ่นตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากลูกโขกของ คริสเตียน ซิลเวสตรี และก็จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังเจ้าบ้านปรับเกมส่ง ดาวิเด บายอคโค มิดฟิลด์ตัวเก๋าลงมาคุมเกมแต่ คาตาเนีย ค่อนข้างมีงานหนักเพราะต้องยิงถึงสองประตูหากหวังพลิกเข้าชิง ซึ่งทีมเยือนใช้เกมตั้งรับเหนียวแน่นคุมอยู่ครบ 90 นาที “แชมป์เก่า” โรมา ประคองตัวผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย รอให้ อินเตอร์ มิลาน ที่บุกฉก “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ 2-0 ได้โอกาสแก้มือต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น